คปส.ยื่นจม.เปิดผนึกถึงนายกฯแนะใช้กม.พิเศษชัตดาวน์ประเทศ แก้วิกฤตขัดแย้ง

ข่าวการเมือง Monday November 9, 2020 14:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกฤตย์ เยี่ยมเมธากร เลขาธิการ เครือข่ายประชาชนปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ (คปส.) เข้ายื่นจดหมายเปิดผนึกถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ผ่านนายสุภรณ์ อุตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อเรียกร้องให้มีการชัตดาวน์ประเทศ แก้ไขปัญหาความขัดแย้งในขณะนี้ "การชัตดาวน์จะเป็นวิธีอะไรก็ตาม แต่รัฐบาล ทหาร นักการเมืองต้องออกมา บอกประชาชนในระดับฐานรากให้หยุด ซึ่งในหลักการคำว่ารัฐประหารของผม จะดำเนินการต่างกับการรัฐประหารที่ใช้อำนาจพิเศษ โดยการชัตดาวน์ของผมทุกฝ่ายจะต้องมีการลงพื้นที่เปิดเวทีรับฟังความเห็นร่วมกัน และเรื่องนี้เราได้คุยกับทางกลุ่มผู้ชุมนุมศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ (ศปปส.)และเครือข่ายอื่นระดับจังหวัดและภาคให้ได้รับทราบแล้ว" นายกฤตย์กล่าว

พร้อมขอเป็นกำลังใจให้นายกรัฐมนตรีปฎิบัติหน้าที่ในการแก้ไขสถานการณ์ร้ายแรงตามที่เห็นสมควร โดยจุดยืนของเราคือห้ามปฎิรูปสถาบัน ส่วนจะแก้ไขรัฐธรรมนูญ 2560 นั้น เราไม่ขัดข้องและเห็นด้วย เพราะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เกิดปัญหา

นายกฤตย์ กล่าวว่า การใช้กฎหมายพิเศษจะแก้ไขสถานการณ์ความขัดแย้งที่ลงลึกไปถึงแต่ละครอบครัวได้อย่างเด็ดขาด ซึ่งไม่ได้ระบุว่าจะต้องใช้วิธีรัฐประหาร แต่จะใช้กฎหมายใดนั้นขึ้นอยู่กับผู้มีอำนาจในการบริหารประเทศจะเห็นสมควร โดยนายกรัฐมนตรีอาจจะปรึกษากับประธานรัฐสภา และฝ่ายที่เกี่ยวเพื่อหาทางออกร่วมกัน เช่น การตั้งสภาเยาวชนแห่งชาติ เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ