ม็อบราษฎรยังรุกคืบเข้าหน้าสภา-ตร.ฉีดน้ำสกัดต่อเนื่อง,แกนนำว่ายน้ำบุกยื่นข้อเรียกร้อง

ข่าวการเมือง Tuesday November 17, 2020 18:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่ตำรวจเพิ่มกำลังรักษาความปลอดภัยบริเวณด้านหน้าอาคารรัฐสภา และเจ้าหน้าที่บริเวณแนวกั้นยังคงฉีดน้ำเข้าสกัดกั้นและขว้างแก๊สน้ำตาเพื่อผลักดันเป็นระยะ ขณะที่ผู้ชุมนุมกลุ่มราษฎรพยายามรุกคืบเข้ามาประชิดประตูรัฐสภาจากทั้งสองด้านคือแยกบางกระบือและแยกเกียกกาย ซึ่งมีรถบัสขนาดใหญ่จอดขวางอยู่ด้านหน้ารถฉีดน้ำที่ยังคงเติมน้ำที่มีแก๊สน้ำตาผสมอยู่อย่างต่อเนื่อง

มวลชนกลุ่มราษฎรที่ปักหลักอยู่ที่แยกเกียกกายยังคงเข้าประชิดรถบัสที่จอดขวางไว้ โดยนำเชือกสลิงมาผูกรถบัสที่ขวางทางอยู่แล้วพยายามดึงให้พ้นจากการขวางทาง และพยายามตั้งแถวเพื่อเตรียมเคลื่อนเข้าใกล้หน้ารัฐสภา ขณะที่เจ้าหน้าที่ก็ยังคงฉีดน้ำผสมแก๊สน้ำตาเข้าใส่เป็นระยะ

ส่วนที่แยกบางกระบือ เจ้าหน้าที่มีการระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด. พร้อมโล่ปราบจลาจล มาตั้งแนวกั้น และยังใช้แก๊สน้ำตาขว้างเข้าใส่ผู้ชุมนุม แต่ก็โดนขว้างกลับทำให้เจ้าหน้าที่ต้องถอยร่นออกมา

ขณะที่มีแกนนำกลุ่มราษฎร 2 คนสวมห่วงยางว่ายน้ำมุ่งหน้าไปยังท่าเรือของรัฐสภา เพื่อหวังจะยื่นข้อเรียกร้องให้กับ ส.ส.และ ส.ว.ให้รับหลักการของร่างแก่ไขรัฐธรรมนูญฉบับของประชาชนที่ยื่นผ่าน iLaw โดยได้ปืนขึ้นฝั่งที่ท่าเรือใกล้กับท่าเรือของรัฐสภา และพยายามเดินเท้าเลาะริมตลิ่งเข้าไปยังรัฐสภา พร้อมกับป้ายข้อความระบุข้อเรียกร้อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ