"พัลลภ"เข้าพรรครักชาติ"มนูญกฤต-จำลอง"ร่วมงาน/หน.พรรคชัดเจนปลายส.ค.

ข่าวการเมือง Monday August 6, 2007 09:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี ที่ปรึกษาผู้อำนวยการ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน(ผอ.รมน.)ยอมรับจะเข้าร่วมพรรครักชาติกับเพื่อนนายทหารซึ่งเป็นผู้ก่อตั้งพรรค โดยจะมี พล.ต.มนูญกฤติ รูปขจร นายทหาร จปร.8 อดีตประธานวุฒิสภาเข้าร่วมด้วย ส่วน พล.ต.จำลอง ศรีเมือง จะเข้ามาเป็นที่ปรึกษาพรรค ส่วนหัวหน้าพรรคจะชัดเจนในช่วงปลายเดือน ส.ค.นี้ เชื่อ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผู้บัญชาการทหารบกสนใจเข้าสู่การเมือง แต่ยังไม่ได้ตัดสินใจ
"มีทหารแค่ 2-3 คนเอง ส่วนมากก็เป็นรุ่นผม(จปร.7) ส่วนอื่นก็เป็นผู้ทรงคุณวุฒิสาขาต่างๆ..ถ้าเป็นทหารก็ทหารแก่ที่ยังไม่ไฟอยู่" พล.อ.พัลลภ กล่าวทางรายการวิทยุเช้านี้
ก่อนหน้านี้มีรายงานข่าวว่าพรรครักชาติเป็นพรรคการเมืองที่จัดตั้งขึ้นเพื่อรองรับการเข้าสู่เวทีการเมืองของ พล.อ.สนธิ ขณะที่ยังไม่มีความชัดเจนว่า พล.อ.สนธิ จะตัดสินใจที่จะเล่นการเมืองหรือไม่หลังจากเกษียณอายุราชการในเดือน ก.ย.นี้
พล.อ.พัลลภ ปฏิเสธข่าวการจัดตั้งพรรครักชาติไว้เพื่อรองรับบรรดานายทหารจากคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ(คมช.)ที่ต้องการเดินเข้าสู่สนามการเมืองในการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึงในช่วงปลายปีนี้ ส่วน พล.อ.สนธิ จะเข้ามานั่งเก้าอี้หัวหน้าพรรครักชาติหรือไม่นั้นยังไม่มีความชัดเจน เพราะเท่าที่ได้พูดคุยกับ พล.อ.สนธิ ก็เชื่อว่าความสนใจเรื่องการเมือง แต่ยังไม่ได้ตัดสินใจตามที่ได้เชิญชวนไว้
สำหรับผู้ที่จะมาเป็นหัวหน้าพรรคนั้นยังไม่สามารถเปิดเผยได้ต้องรอให้มีการจดทะเบียนและประชุมการบริหารพรรคก่อน ซึ่งจะมีความชัดเจนในช่วงปลายเดือน ส.ค.นี้ หลังจากมีการทำประชามติร่างรัฐธรรมนูญ ฉบับปี 50 เสร็จเรียบร้อยแล้ว
พล.อ.พัลลภ กล่าวถึงสิ่งจูงใจที่ทำให้ตัดสินใจกลับมาเล่นการเมืองมี 2 อย่าง คือ ปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ชายแดนภาคใต้ และปัญหาความแตกแยกของคนในชาติ ซึ่งเป็นปัญหาที่ยืดเยื้อยาวนานและทำท่าจะบานปลาย
"ผมมองว่าถ้าประเทศเรามีความมั่นคง ประชาชนอยู่อย่างสันติสุข ทุกอย่างก็ควรจะเรียบร้อย แต่ถ้าความมั่นคงประเทศเราไม่มี ไม่ว่าปัญหาด้านการเมือง เศรษฐกิจ สังคมก็ไปไม่ได้" พล.อ.พัลลภ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ