บุคคลสำคัญทยอยออกไปลงประชามติ/จนท.คุมเข้มความเรียบร้อยโดยเฉพาะ 3 จ.ใต้

ข่าวการเมือง Sunday August 19, 2007 11:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บุคคลสำคัญของประเทศและบรรดานักการเมืองทยอยออกไปลงประชามติร่างรัฐธรรมนูญฉบับตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้ ขณะที่ภาพรวมการลงประชามติทั่วประเทศพบว่าการลงประชามติในต่างจังหวัดมีความคึกคักมากกว่าในกทม. ส่วนในพื้นที่ 3 จังหวัดภาคใต้และจังหวัดใกล้เคียงนั้น กำลังเจ้าหน้าที่ทั้งตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง ร่วมกันปฏิบัติหน้าที่ดูแลความสงบเรียบร้อยและความปลอดภัยให้กับประชาชนที่จะเดินทางมาออกเสียงประชามติในวันนี้
พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี เดินทางไปลงประมติร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ พร้อมกับครอบครัว โดยเรียกร้องให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิลงประชามติเพื่อตัดสินใจแก้ไขปัญหาวิกฤติของประเทศ
นอกจากนั้น พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองค์มนตรี และรัฐบุรุษ รวมทั้งผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัดได้ออกไปใช้สิทธิเพื่อเป็นตัวอย่างให้กับประชาชน และบรรดานักการเมือง-อดีตนักการเมืองก็ได้ทยอยออกไปลงประชามติกันตั้งแต่ช่วงเช้า
ด้านพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส รักษาการ ผบ.ตร. กล่าวว่า ได้กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ประจำประจำหน่วยเลือกตั้ง ร่วมกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ทำหน้าที่อย่างเต็มกำลัง คาดว่าจะไม่มีความวุ่นวายในการลงประชามติในวันนี้
อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ประจำหน่วย และทักทายผู้อำนวยการเขตและผู้อำนวยการเลือกตั้งประจำหน่วยพบว่าประชาชนมาลงประชามติค่อนข้างน้อย คาดว่าช่วงสายหรือเที่ยงซึ่งเป็นช่วงประชาชนออกมารับประทานอาหารนอกบ้าน จะแวะมาลงประชามติก่อนกลับบ้าน
ส่วนพล.ต.ท.เจตนากร นภีตะภัฏ ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 9 เปิดเผยว่า ขณะนี้กำลังตำรวจได้เข้าประจำ ณ จุดที่ตั้งในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และ 4 อำเภอของ จ.สงขลา โดยส่วนที่รับผิดชอบทั้งหน่วยออกเสียง สถานที่ลงคะแนนและศูนย์ประสานงานที่ศาลากลางจังหวัดและที่โรงพัก เพื่ออำนวยความสะดวกและสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนที่ได้เดินทางมาออกเสียงตั้งแต่เวลา 08.00 น.ถึง 16.00 น. โดยเชื่อว่าแผนปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารและฝ่ายปกครองมีความรัดกุมเพียงพอ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ