(เพิ่มเติม1) แกนนำราษฎร เรียกร้องปิดบัญชีหุ้น-กองทุน-บัตรเครดิต SCB

ข่าวการเมือง Wednesday November 25, 2020 18:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

(เพิ่มเติม1) แกนนำราษฎร เรียกร้องปิดบัญชีหุ้น-กองทุน-บัตรเครดิต SCB

หนึ่งในแกนนำกลุ่มราษฎร ขึ้นปราศรัยบนรถขยายเสียง เรียกร้องให้ยกเลิกการลงทุนกับธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) ด้วยการปิดบัญชีหุ้น กองทุน บัตรเครดิต จนทำให้ราคาหุ้นร่วง เพราะถ้าแค่ถอนเงินฝากอาจจะทำให้เป็นผลดีกับธนาคาร เพราะสภาพคล่องแบงก์ล้นระบบอยู่

พร้อมกันนี้ได้ทำการฉีกสมุดเงินฝากของ SCB และโยนทิ้ง เพื่อเป็นสัญญลักษณ์การไม่ใช้บริการกับธนาคารแล้ว

นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน หนึ่งในแกนนำกลุ่มราษฎร กล่าวว่า วันนี้ยกระดับการชุมนุม จะไม่มีคำว่าแผ่ว หรือถอยอีกต่อไป

(เพิ่มเติม1) แกนนำราษฎร เรียกร้องปิดบัญชีหุ้น-กองทุน-บัตรเครดิต SCB

เมื่อเวลา 15.00 น. บรรดาแกนนำกลุ่มราษฎร อาทิ นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน และน.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง ได้เริ่มปราศรัยบนรถขยายเสียง หลังผู้ชุมนุมได้เดินทางมารวมตัวชุมนุมตามนัดหมาย นอกจากนี้ ยังมีแกนนำคนอื่นๆ ที่เดินทางมาถึงแล้ว อาทิ นายภาณุพงษ์ จาดนอก หรือไมค์ ระยอง, เอมมี่ เดอะบอตทอม บลูส์, นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา (ไผ่ ดาวดิน) เป็นต้น

ขณะที่บรรดารถเข็นขายอาหาร และของที่ระลึกต่างๆ ได้ทยอยมาตั้งแผงอยู่บริเวณหน้าทางเข้า SCB Park แล้วเช่นกัน และมีรายงานว่า "ทราย เจริญปุระ" ที่กลุ่มผู้ชุมนุมตั้งให้เป็นแม่ยกแห่งชาติ ก็เดินทางไปถึงแล้ว พร้อมกับนำหมวกกันน็อค, น้ำดื่ม, ขนม ตลอดจนอุปกรณ์สำหรับทำกิจกรรมในการชุมนุม เช่น เรือยางเป็ดเหลือง, ไก่โอ๊ก มามอบให้แก่ผู้ชุมนุมด้วย

(เพิ่มเติม1) แกนนำราษฎร เรียกร้องปิดบัญชีหุ้น-กองทุน-บัตรเครดิต SCB

พ.ต.อ.อรรถวุฒิ นิวาตโสภณ ผู้กำกับ สน.พหลโยธิน ประกาศผ่านเครื่องขยายเสียงให้ผู้ชุมนุมยุติการชุมนุมทันที เนื่องจากไม่ได้ขออนุญาตการชุมนุมบริเวณหน้าธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ พร้อมแจ้งตำรวจสามารถสั่งยุติได้ไม่จำเป็นต้องยื่นขอศาล

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนาเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ขณะนี้กลุ่มผู้ชุมนุมยังไม่มีการแจ้งการชุมนุม ซึ่งถือว่าเป็นการชุมนุมที่ผิดกฎหมาย อย่างไรก็ตาม ขอให้การชุมนุมเป็นไปตามกฎหมายและเป็นการชุมนุมที่สงบ ปราศจากอาวุธ โดยหลักการตำรวจจะบังคับใช้กฎหมายตามที่ให้อำนาจไว้

ส่วนกรณีมีข่าวว่า เจ้าหน้าที่อาจใช้คลื่นความถี่สูง (LRAD) เพื่อควบคุมฝูงชนนั้น พ.ต.อ.กฤษณะ ระบุว่า การใช้เครื่องมือ และอุปกรณ์ในการควบคุมฝูงชนจะใช้ตามขั้นตอนปกติ ไม่สามารถตอบได้ว่าจะใช้เมื่อไร อย่างไร หรือนานแค่ไหน เพราะต้องขึ้นอยู่กับสถานการณ์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ