นายกฯ ไม่กังวลคำวินิจฉัยปมบ้านพักหลวง เตือนม็อบอย่าละเมิดศาล

ข่าวการเมือง Monday November 30, 2020 14:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม กล่าวว่า ไม่รู้สึกกังวลกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญนัดวินิจฉัยความเป็นรัฐมนตรีของตนเองกรณีอาศัยบ้านพักหลวงในวันที่ 2 ธ.ค.นี้ และขอไม่แสดงความคิดเห็นในเรื่องนี้ โดยให้เป็นเรื่องคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ อย่าเพิ่งคาดเดาล่วงหน้า ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม และส่วนตัวเคารพกระบวนการยุติธรรมทุกประการ ไม่ว่าจะมีคำวินิจฉัยอย่างไรก็พร้อมปฏิบัติตาม

"ผมไม่ได้คิดอะไรมากนัก เป็นเรื่องกระบวนการยุติธรรม ผมเคารพกระบวนการยุติธรรมทุกประการ ไม่ว่าคำตัดสินมาอย่างไร" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ส่วนกรณีที่กลุ่มราษฎร นัดชุมนุมที่ศาลรัฐธรรมนูญในวันที่ 2 ธ.ค.เพื่อกดดันรัฐบาลนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง การนัดชุมนุมเพื่อกดดันรัฐบาลตามสถานที่ต่างๆ อาจผิดกฏหมาย ซึ่งศาลรัฐธรรมนูญก็มีมาตรการควบคุมและเคยมีคดีความเช่นนี้แล้ว ดังนั้นขอให้ระมัดระวังด้วย

นายกรัฐมนตรี ระบุว่า หากศาลฯมีคำวินิจฉัยไม่ให้พักบ้านหลวงต่อไป จะย้ายเข้าพักที่บ้านพิษณุโลกหรือจะย้ายไปบ้านพักส่วนตัวนอกค่ายทหารหรือไม่นั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขอพิจารณาตามความเหมาะสม

อย่างไรก็ตาม ไม่ได้เตรียมแผนอะไรรองรับไว้ และขออย่าไปคาดการณ์ล่วงหน้า ส่วนกรณีที่มีการตั้งข้อสังเกตว่าหากศาลตัดสินนายกรัฐมนตรีแล้วอาจส่งผลกระทบต่อคณะรัฐมนตรีด้วยนั้น เรื่องนี้ ครม.ยังไม่เคยหารือกัน ทุกอย่างยึดตามกฏหมาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ