"สุรยุทธ์"สั่งฝ่ายมั่นคงรับมือหลังมีข่าว RKK เตรียมป่วนวันลงประชามติ

ข่าวการเมือง Monday August 6, 2007 15:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ได้สั่งการให้ฝ่ายความมั่นคงเตรียมพร้อมดูแลสถานการณ์ความเรียบร้อยในวันลงประชามติร่างรัฐธรรมนูญในระหว่างหารือช่วงเช้าวันนี้ หลังจากมีรายงานข่าวว่ากลุ่มอาร์เคเคเตรียมจะก่อเหตุความวุ่นวายในช่วงเวลาดังกล่าว ขณะที่เห็นว่าสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้น่าจะเห็นแนวโน้มได้ชัดเจนภายในเดือนต.ค.นี้ 
"เราเป็นห่วงเรื่องนี้"พล.อ.สุรยุทธ์ ตอบคำถามผู้สื่อข่าวในโอกาส "นายกฯ พบสื่อทำเนียบฯ"ช่วงบ่ายวันนี้
นายกรัฐมนตรี ระบุว่า เป็นหน้าที่ของหน่วยงานท้องถิ่นที่จะพยายามทำอย่างเต็มที่เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนไปใช้สิทธิลงประชามติร่างรัฐธรรมนูญมากที่สุด
พล.อ.สุรยุทธ์ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีรายงานการพูดคุยกับแกนนำกลุ่มก่อความไม่สงบรายใด แม้จะมีรายงานข่าวว่ากลุ่มดังกล่าวได้นำเสนอรายชื่อผู้ที่จะพูดคุยเข้ามาแล้ว และในการเดินทางไปลังกาวีเพื่อร่วมการประชุมนานาชาติเพื่อต่อสู้กับปัญหาความยากจนเมื่อวานนี้ก็ไม่ได้หารือกับผู้นำมาเลเซียในเรื่องดังกล่าวแต่อย่างใด
แม้ว่าขณะนี้สถานการณ์ภาคใต้จะยังไม่มีความชัดเจนมากนัก ถึงแม้ว่าภาครัฐได้ริเริ่มปฏิบัติการเชิงรุก แต่ผู้ก่อความไม่สงบยังพยายามตอบโต้และขัดขวางการทำงานของเจ้าหน้าที่ ซึ่งในด้านการประเมินผลการทำงานนั้น อย่างน้อย ๆ ภายในเดือนต.ค.ก็จะน่าจะเห็นความชัดเจนว่าแนวโน้มของสถานการณ์ว่าจะคลี่คลายหรือเป็นไปในลักษณะใด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ