รัฐบาลประสานพีเน็ตจัดเวทีดีเบตร่างรธน.ปี 50 รอบ 2 พรุ่งนี้

ข่าวการเมือง Thursday August 16, 2007 14:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายธีรภัทร์ เสรีรังสรรค์ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดผยว่า ได้ประสานให้องค์กรกลางเพื่อประชาธิปไตย(พีเน็ต) จัดดีเบตร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่เป็นครั้งที่ 2 ในวันพรุ่งนี้(17 ส.ค.) เวลา 15.00-17.00 น. และถ่ายทอดสดทางช่อง 9 
ผู้แทนฝ่ายสนับสนุนที่มาจากสภาร่างรัฐธรรมนูญ(ส.ส.ร.) ได้แก่ นายเสรี สุวรรณภานนท์ รองประธาน ส.ส.ร., นายนครินทร์ เมฆไตรรัตน์ และนายไพบูลย์ วราหะไพฑูรย์ ส่วนผู้แทนฝ่ายค้าน ได้แก่ นายคณิน บุญสุวรรณ อดีต ส.ส.ร., นายสมชาย ศิลปะกุล อาจารย์จากมหาวิทยาลัยเที่ยงคืน และนายจอน อึ้งภากรณ์ อดีต ส.ว.กทม.
พร้อมเชื่อว่า แม้กลุ่มไทยรักไทยจะเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ที่ท้องสนามหลวง เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนไม่รับร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ ก็จะไม่มีผลกระทบต่อการตัดสินใจของประชาชนในการออกไปลงประชามติวันที่ 19 ส.ค.
รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่า ได้รับรายงานว่ามีการส่งจดหมายไปตามบ้านเรือนประชาชนนับแสนฉบับเพื่อให้ประชาชนไม่รับร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ ซึ่งข้อความในจดหมายพบว่ามีการบิดเบือนข้อเท็จจริงในรัฐธรรมนูญปี 50 เช่น ระบุว่าถ้าคว่ำรัฐธรรมนูญฉบับนี้จะทำให้มีการเลือกตั้งเร็วขึ้น หรือ หากรับร่างรัฐธรรมนูญฉบับนี้จะทำให้การดักฟังโทรศัพท์ไม่ผิดกฎหมาย เป็นต้น ดังนั้น จึงขอเตือนประชาชนว่าอย่าหลงเชื่อกับข้อความที่บิดเบือนในจดหมายดังกล่าว
"ขอเรียนให้ประชาชนอย่าไปหลงเชื่อ ถ้าใช้วิธีอย่างนี้ก็เปิดตัวมาดีเบตกันเลยดีกว่า เพราะการทำเช่นนี้มันเข้าข่ายหลอกลวงประชาชนได้" นายธีรภัทร์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ