ศาลรธน.ออกคำสั่งห้ามผู้ไม่เกี่ยวข้องคดีนายกฯ เข้าพื้นที่-จัดถ่ายทอดสดอ่านคำวินิจฉัย

ข่าวการเมือง Wednesday December 2, 2020 09:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ ออกประกาศศาลรัฐธรรมนูญเรื่องอาณาบริเวณหรือพื้นที่ที่กำหนดให้ศาลรัฐธรรมนูญและสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญใช้เป็นสถานที่ปฏิบัติงาน รักษาความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อย 2563

ตามที่ศาลรัฐธรรมนูญนัดอ่านคำวินิจฉัย เรื่อง ประธานสภาผู้แทนราษฎรส่งคำร้องขอให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยตามรัฐธรรมนูญมาตรา 170 วรรคสาม ประกอบมาตรา 82 ว่าความเป็นรัฐมนตรีของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม สิ้นสุดเฉพาะตัวตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 170 วรรคหนึ่ง (4) ประกอบมาตรา 160 (5) และมาตรา 170 วรรคหนึ่ง (5) ประกอบมาตรา 186 วรรคหนึ่ง และมาตรา 184 วรรคหนึ่ง (3) หรือไม่ ตั้งแต่เวลา 15.00 น.นั้น

พร้อมมีคำสั่งกำหนดบุคคลให้เฉพาะผู้ร้อง ผู้ถูกร้อง ผู้รับมอบอำนาจ หรือผู้รับมอบฉันทะ รวมถึงเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่เท่านั้น อยู่ในห้องพิจารณาคดีเพื่อรับฟังการอ่านคำวินิจฉัยของศาลในวันดังกล่าว และให้สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญจัดให้มีช่องทางการรับฟังการอ่านคำวินิจฉัยของศาลเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนและสื่อมวลชน โดยจะมีการถ่ายทอดสดการอ่านคำวินิจฉัยผ่าน Youtube Channel สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญตั้งแต่เวลา 15.00 น.เป็นต้นไป

ทั้งนี้ เพื่อรักษาความเรียบร้อยในบริเวณที่ทำการศาลและเพื่อคุ้มครองประโยชน์สาธารณะและเพื่อให้การดำเนินกระบวนพิจารณาของศาลเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีประสิทธิภาพ

สำหรับองค์คณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญในวันนี้ทั้ง 9 ประกอบด้วย นายวรวิทย์ กังศศิเทียม ประธานศาลรัฐธรรมนูญ , นายบรรจงศักดิ์ วงศ์ปราชญ์ ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ, นายนภดล เทพพิทักษ์ ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ, นายจิรนิติ หะวานนท์ ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ, นายวิรุฬห์ แสงเทียน ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ, นายอุดม สิทธิวิรัชธรรม ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ, นายทวีเกียรติ มีนะกนิษฐ ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ, นายนครินทร์ เมฆไตรรัตน์ ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ และ นายปัญญา อุดชาชน ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ