ประวิตร ประชุมคกก.สมัชชาคนจน สั่งเร่งแก้ปัญหาให้ตรงความต้องการปชช.

ข่าวการเมือง Thursday December 3, 2020 14:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.พัชร์ชศักดิ์ ปฏิรูปานนท์ ผู้ช่วยโฆษกประจำรองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า การประชุมคณะกรรมการแก้ไขปัญหาของสมัชชาคนจน ที่มี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ได้รับทราบความคืบหน้าการลงพื้นที่เพื่อติดตามเร่งรัดขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาของสมัชชาคนจนในพื้นที่ 5 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดขอนแก่น, สุรินทร์, กาฬสินธุ์, ชัยภูมิ และจังหวัดนครพนม จำนวน 7 กรณีปัญหา ซึ่ง พล.อ.ประวิตร มอบหมายให้ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ เป็นผู้เร่งรัด ติดตามแก้ปัญหาต่างๆ ให้ได้ข้อยุติโดยเร็ว

นอกจากนี้ ที่ประชุมยังรับทราบความคืบหน้าแนวทางการสนับสนุนงบประมาณดำเนินโครงการแก้ไขปัญหาผลกระทบจากวิกฤตโควิด-19 และการฟื้นฟูเศรษฐกิจ รวมทั้งชุมชนชนบทของสมัชชาคนจนในพื้นที่ 47 ตำบล 20 จังหวัด ครอบคลุมทุกภาคของประเทศ จากมาตรการสถานการณ์ฉุกเฉินที่รัฐบาลประกาศที่ผ่านมา โดยเห็นชอบตามข้อเสนอของสมัชชาคนจน ได้แก่ การแก้ไขปัญหากรณี โครงการอ่างเก็บน้ำโป่งขุนเพชร จ.ชัยภูมิ, ปัญหาที่ราชพัสดุ หนองน้ำขุ่น จ.ขอนแก่น, ปัญหาโครงการฝายหัวนา จ.ศรีสะเกษ, ปัญหาการตัดโค่นต้นยางพาราในพื้นที่ จ.พัทลุง, จ.นครศรีธรรมราช และ จ.ตรัง เป็นต้น

พล.อ.ประวิตร ย้ำว่า รัฐบาลได้ให้ความสำคัญต่อการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนทุกปัญหาอย่างเร่งด่วน และได้กำชับให้กระทรวงทรัพยากรและสิ่งแวดล้อม, กระทรวงมหาดไทย, กระทรวงเกษตรและสหกรณ์, กระทรวงการคลัง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ไขปัญหาของสมัชชาคนจน โดยต้องบูรณาการทำงานร่วมกัน เพื่อแก้ปัญหาให้ตรงกับความต้องการของประชาชนให้ได้ข้อยุติโดยเร็ว เป็นรูปธรรม มุ่งประโยชน์สุขของประชาชนส่วนรวมเป็นสำคัญ มีการใช้กฎหมายที่เกี่ยวข้องอย่างเป็นธรรม ทั้งนี้ รัฐบาลยืนยันจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลังโดยเด็ดขาด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ