กมธ.ประชามติ ลงมติเสียงข้างมากเลือก "สุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย" นั่งประธาน

ข่าวการเมือง Thursday December 3, 2020 15:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพ.ร.บ.ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ รัฐสภา นัดแรกมีมติเสียงข้างมากเลือกนายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย สมาชิกวุฒิสภา เป็นประธาน กมธ. โดย กมธ.ในสัดส่วนของฝ่ายค้านไม่เสนอรายชื่อบุคคลเข้าคัดเลือก

นอกจากนี้ ที่ประชุมกมธ.กำหนดให้มีรองประธาน 7 ตำแหน่ง แบ่งตามสัดส่วนพรรคการเมืองและสมาชิกวุฒิสภา ได้แก่ นายสุรสิทธิ์ นิธิวุฒิวรรักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ, นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย, นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์, นายขจิตร ชัยนิคม ส.ส.อุดรธานี พรรคเพื่อไทย, นายณัฐวุฒิ บัวประทุม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล, และนายสมชัย ศรีสุทธิยากร กมธ.ในสัดส่วนพรรคเสรีรวมไทย พล.ร.อ.พัลลภ ตมิสานนท์ สมาชิกวุฒิสภา โดยมี น.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส.กรุงเทพฯ พรรคพลังประชารัฐ เป็นเลขานุการ และมีนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ, นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา และนายนิยม เวชกามา ส.ส.สกลนคร พรรคเพื่อไทย เป็นโฆษก 3 คน

นายสุรชัย กล่าวว่า จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด และจะให้การพิจารณากฎหมายเสร็จสิ้นโดยเร็ว เพื่อให้ทันต่อการออกเสียงประชามติร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ในมาตรา 256 เพื่อตั้ง ส.ส.ร.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ