เพื่อไทย ตั้งคณะกรรมการการเมือง ชู "ชัยเกษม" นั่งประธานดูแลยุทธศาสตร์

ข่าวการเมือง Friday December 4, 2020 17:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) เปิดเผยว่า พรรคได้หารือร่วมกันท่ามกลางสถานการณ์ทางการเมืองที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดมาพรรคจึงตั้งคณะกรรมการการเมืองขึ้น โดยมีนายชัยเกษม นิติสิริ แคนดิเดทนายกรัฐมนตรีของพรรคเป็นประธาน นายเสนาะ เทียนทอง ประธานคณะที่ปรึกษาพรรค, พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค, ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานคณะกรรมการกิจการพิเศษ รวมทั้งตน เป็นที่ปรึกษาคณะกรรมการการเมือง

นอกจากนั้น ในคณะกรรมการชุดนี้จะมีคณะกรรมการบริหารพรรค คณะที่ปรึกษาของพรรค และสมาชิกพรรค ร่วมเป็นคณะกรรมการฯ ด้วย โดยพรรคเพื่อไทยจะมีการประกาศแต่งตั้งคณะกรรมการชุดนี้อย่างเป็นทางการภายใน 1-2 วันนี้

นายสมพงษ์ กล่าวว่า คณะกรรมการพัฒนาพื้นที่เลือกตั้งนี้ จะตั้งหน่วยงานขึ้นมาอีกจำนวนหนึ่ง เพื่อทำหน้าที่แสวงหานักประชาธิปไตยรุ่นใหม่ เพื่อมาอบรมให้เกิดประโยชน์ ซึ่งคาดว่าจะสามารถดำเนินการแล้วเสร็จภายในสิ้นเดือนธ.ค.นี้ และเริ่มต่อยอดได้ในเดือนม.ค.64 เป็นต้นไป

นอกจากนี้ จากกรณีที่มีสมาชิกสมัครเข้าและลาออกจากพรรคในช่วงที่ผ่านมานั้น ที่ประชุมมีมติให้ตั้งคณะกรรมการพัฒนาพื้นที่เลือกตั้งเพื่อทำหน้าที่กำหนดพื้นที่ให้ชัดเจน เพราะในอนาคตเรามีความประสงค์ที่จะขยายเขตการเลือกตั้งจากเดิมที่ส่งแค่ 250 เขตเป็นส่งทั้งหมด 350 เขตในการเลือกตั้งครั้งหน้าที่กำลังจะเกิดขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ