นายกฯ ปัดตอบปม ทักษิณ ช่วยหาเสียงอบจ. โยนกกต.พิจารณาเอง

ข่าวการเมือง Thursday December 17, 2020 14:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ปฎิเสธตอบคำถามกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมาเชิญชวนคนเชียงใหม่ออกไปเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) จ.เชียงใหม่ โดยระบุว่า ใครจะวิจารณ์ก็เป็นเรื่องแต่ละบุคคล ซึ่งคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)จะพิจารณาว่า ถูกต้องตามกฎหมายเลือกตั้งหรือไม่ โดยส่วนตัวจะไม่ได้ขู่ใครทั้งสิ้น ให้ทุกหน่วยงานทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

พร้อมระบุอีกว่า ในการเลือกตั้ง อบจ.ที่จะเกิดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 20 ธ.ค.นี้ ไม่ได้กำชับเจ้าหน้าที่ด้านใดเป็นพิเศษ เพราะเป็นหน้าที่ของ กกต. และหน่วยงานในพื้นที่ ที่ต้องตรวจสอบในเรื่องต่างๆ แต่ยอมรับว่า มีความกังวล บางกลุ่มที่อาจจะกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้งได้ เพราะที่จริงแล้วมีข้อห้ามไม่ให้เข้าไปยุ่งเกี่ยว ซึ่งได้กำชับรัฐมนตรี และพรรคร่วมรัฐบาลไม่ให้เข้าไปยุ่งเกี่ยว ซึ่งที่สุดแล้วจะมีการกระทำผิดหรือไม่ ก็ให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบต่อไป

ทั้งนี้ นายกฯ ยังขอทำความเข้าใจเรื่องการใช้งบที่เป็นงบประมาณเงินกู้ และงบประมาณแผ่นดินอีกส่วนหนึ่งในการบริหารราชการ ซึ่งรัฐบาลเองมีความห่วงกังวลเรื่องของรายได้ที่ทุกคนต้องยอมรับว่าการจัดเก็บรายได้ต้องลดลงแน่นอน เพราะรัฐบาลได้มีมาตรการช่วยเหลือประชาชนในหลายส่วน ดังนั้นรัฐบาลจึงไม่อยากให้มีผลกระทบประชาชนในขณะนี้ แต่ต้องเข้าใจว่า เมื่อสถานการณ์ต่างๆ กลับมาสู่จุดเดิม สิ่งต่างๆ ก็ต้องกลับมาเป็นเช่นเดิม เพื่อไม่ให้งบประมาณของรัฐหายไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ