"สนธิ"ย้ำ ผบ.ทบ.คนใหม่อยู่ในกลุ่มเสือ ทบ.แน่นอน

ข่าวการเมือง Wednesday September 5, 2007 17:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผู้บัญชาการทหารบก และประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ(คมช.) เปิดเผยว่า บุคคลที่อยู่ในข่ายจะได้รับคัดเลือกเป็นผู้บัญชาการทหารบกคนใหม่ ยังคงเป็นบุคคลใน 3 เสือ ทบ. และขณะนี้ยังไม่มีโอกาสเป็นคนอื่น ซึ่งยังไม่ชัดเจนสำหรับการเสนอชื่อผู้บัญชาการทหารบกคนใหม่ เพราะยังติดขัดบางประเด็นในเรื่องเล็กๆ น้อยๆ 
กระแสข่าวในหน้าหนังสือพิมพ์ล่าสุด ระบุว่า พล.อ.มนตรี สังขทรัพย์ เสธ.ทบ.จะได้รับคัดเลือกขึ้นมาเป็น ผบ.ทบ.คนใหม่ ขณะที่พล.อ.สพรั่ง กัลยาณมิตร ผู้ช่วย ผบ.ทบ. จะขึ้นไปรับตำแหน่ง รอง ผบ.สส. ส่วน พล.อ.อนุพงศ์ เผ่าจินดา ผู้ช่วย ผบ.ทบ.จะขึ้นมาเป็น รอง ผบ.ทบ.
ส่วนการประชุมคณะที่ปรึกษาผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ที่มี พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เป็นประธาน ในช่วงเช้าวันนี้นั้น พล.อ.สนธิ กล่าวว่า พล.อ.เปรมไม่ได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับการโยกย้ายนายทหารประจำปี แต่ได้หารือเกี่ยวกับการทำงานของกองทัพบกในภาพรวม เกี่ยวกับเรื่องความมั่นคงทั้งภายในประเทศและรอบประเทศ รวมทั้งการแก้ไขปัญหาในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้
“พล.อ.เปรม ไม่ได้แสดงความเป็นห่วงอะไร เพียงแต่ขอให้ทำให้กองทัพมีความสง่างาม มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี ซึ่งจะทำให้ประชาชนมีความเชื่อมั่นต่อกองทัพ ทั้งนี้ พล.อ.เปรม ไม่ได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับเรื่องการพิจารณาปรับย้ายผู้บัญชาการทหารบกคนใหม่แต่อย่างใด" พลงอ.สนธิ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ