ทราย-เพนกวิน-อานนท์ แกนนำราษฎรพร้อมพวกรับทราบข้อหา ม.112

ข่าวการเมือง Monday December 21, 2020 15:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

มวลชนราษฎรเดินทางมารวมตัวกันหน้าสน.บางเขน เพื่อให้กำลังใจ น.ส.อินทิรา เจริญปุระ หรือ ทราย เจริญปุระ, นายพริษฐ์ ชีวารักษ์ หรือเพนกวิน, นายอานนท์ นำภา, นายชินวัตร จันทร์กระจ่าง หรือไบร์ท จากเครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข แกนนำกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย, นายพรหมศร วีระธรรมจารี หรือ ฟ้า จากกลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศ นางสาวพิมพ์สิริ เพชรน้ำรอบ นักสิทธิมนุษยชน และ นางสาวณัฏฐธิดา มีวังปลา หรือ แหวน พยาบาลอาสาราษฎร รวม 8 คน ที่จะเดินทางมารับทราบข้อหาตามความประมวลกฎหมายอาญามาตรา ม.112 กรณีชุมนุมทำกิจกรรมบริเวณหน้ากรมทหารราบที่ 11 มหาดเล็กรักษาพระองค์ เมื่อวันที่ 29 พ.ย.ที่ผ่านมา

มวลชนที่เดินทางมาได้นำป้ายข้อความทั้งภาษาไทยและอังกฤษมาชูให้กำลัง และมีการแจกปฎิทินปีใหม่ของคณะราษฎร จำนวน 500 ใบให้กับมวลชน พร้อมนำข้าวและน้ำดื่มมาแจกจ่ายด้วย ขณะเดียวกันได้มีการตั้งเวทีปราศรัยติดเครื่องขยายเสียงบริเวณด้านหน้าโรงพักด้วย

ส่วนมาตรการรักษาความปลอดภัยตำรวจได้นำแผงเหล็กมาวางกั้นบริเวณด้านหน้าและมีกำลังตำรวจยืนประจำการคอยดูแลความเรียบร้อย และอำนวยความสะดวกประชาชนที่จะเข้ามาติดต่อแจ้งความหรือทำธุระ พร้อมประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือให้ประชาชนสวมหน้ากากอนามัย และเว้นระยะห่าง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยเท่าที่สังเกตพบว่าประชาชนให้ความร่วมมือในการใส่แมสแต่การเว้นระยะยังปฎิบัติได้ยาก เนื่องจากมีมวลชนทยอยเดินทางมาอย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ