คตส.จะตั้งอนุฯตรวจสอบรถดับเพลิงชุดใหม่ หลังชุดเดิมน้อยใจลาออกทั้งหมด

ข่าวการเมือง Thursday September 13, 2007 18:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายนาม ยิ้มแย้ม ประธานคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ(คตส.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมใหญ่ คตส.ในวันที่ 17 ก.ย.นี้จะพิจารณาเรื่องการลาออกยกชุดของคณะอนุกรรมการไต่สวนการจัดซื้อรถและเรือดับเพลิงของกรุงเทพมหานคร และคาดว่าจะตั้งคณะอนุกรรมการชุดใหม่ขึ้นแทน
ทั้งนี้ไม่รู้สึกหนักใจ และเชื่อว่าการลาออกของคณะอนุกรรมการไต่สวนฯ ชุดดังกล่าวจะไม่ส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นในการทำงานโดยภาพรวมของ คตส.
นายนาม กล่าวว่า อนุกรรมการให้เหตุผลว่ามติของ คตส.เมื่อวันที่ 3 ก.ย.ที่ผ่านมาไม่สอดคล้องและมีผลกระทบต่อรูปสำนวนการสอบสวนทำให้ไม่สามารถทำงานต่อไปได้
นายสัก กอแสงเรือง โฆษก คตส. กล่าวว่า การตีกลับผลการไต่สวนของคณะอนุกรรมการฯ ถึง 3 ครั้งไม่ได้เป็นการกดดันการทำงานหรือตั้งธงไว้ล่วงหน้าว่าต้องหาผู้กระทำความผิดเพิ่มเติม
ก่อนหน้านี้ คตส.ตีกลับผลสรุปสำนวนของคณะอนุกรรมการไต่สวนการจัดซื้อรถและเรือดับเพลิงของกรุงเทพมหานคร ซึ่งมีนายประเสริฐ บุญศรี เป็นประธาน ที่สรุปสำนวนว่าสัญญาซื้อขายรถดับเพลิงไม่ผิดกฎหมาย และไม่ต้องสอบสวนเพิ่มเติมเพื่อเอาผิดกับนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และคุณหญิงณฐนนท ทวีสิน อดีตปลัด กทม.

แท็ก คตส.  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ