วิป 3 ฝ่ายมีมติงดประชุมรัฐสภา 24-25 ธ.ค.ป้องกันโควิด-19

ข่าวการเมือง Tuesday December 22, 2020 16:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา แถลงภายหลังการประชุมร่วม 3 ฝ่าย ได้แก่ ตัวแทนส.ส.ฝ่ายค้าน ส.ส.รัฐบาล วุฒิสภา เพื่อหารือถึงการประชุมรัฐสภาภายใต้สถานการณ์โควิด-19 ระบาดระลอกใหม่ โดยมีมติยังคงให้มีการประชุมสภาตามปกติในวันที่ 23 ธ.ค. เพื่อพิจารณาร่างพ.ร.บ.อ้อยและน้ำตาล และพ.ร.บ.ยกศาลแขวงเป็นศาลจังหวัด ขณะเดียวกันสั่งเข้มงวดมาตรการป้องกันและขอให้เข้มงวดและจำกัดคนเข้าร่วมประชุม แต่ให้งดการประชุมวันที่ 24-25 ธ.ค.63 โดยจะกำหนดวันประชุมชดเชยในเดือน ม.ค. 64

นายชวน กล่าวถึงความคืบหน้าในการตั้งคณะกรรมการสมานฉันท์ว่า ทางรัฐบาลได้ส่ง พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม และนายเทอดพงษ์ ไชยนันทน์ ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์, ส.ส.รัฐบาลส่ง นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ และ นายสรอรรถ กลิ่นประทุม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย, วุฒิสภาแจ้งว่าจะส่งรายชื่อมาในวันพรุ่งนี้ (23 ธ.ค.)

ในส่วนของผู้ทรงคุณวุฒิ 9 คน ที่ประชุมอธิการบดีมหาวิทยาลัยส่งรายชื่อมาแล้ว 3 คน คือ ศ.สุริชัย หวันแก้ว ผู้อำนวยการศูนย์ศึกษาสันติภาพและความขัดแย้ง จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย/ศ.นพ.วันชัย วัฒนศัพท์ อดีตอธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น และ อดีตผู้อำนวยการสำนักสันติวิธีและธรรมาภิบาล สถาบันพระปกเกล้า/นายสมศักดิ์ รุ่งเรือง อธิการบดีวิทยาลัยเซาธ์อีสท์บางกอก ส่วนมหาวิทยาลัยราชภัฏจากประชุมในวันที่ 24 ธ.ค. ด้านมหาวิทยาลัยราชมงคลเสนอ นายวิโรจน์ ลิ้มไขแสง อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน

ขณะที่นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ได้ชี้แจงว่าไม่ส่งตัวแทนเข้าร่วมในคณะกรรมการสมานฉันท์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ