"สมัคร"ขอความเป็นธรรมนิรโทษกรรม หวั่นเสียบุคลากรสำคัญทางการเมือง

ข่าวการเมือง Thursday September 6, 2007 18:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน กล่าวว่า เหตุที่ต้องการขอนิรโทษกรรมให้กับอดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทยทั้ง 111 คน เป็นเพราะต้องการให้นึกถึงบุคลากรการเมืองที่ต้องเสียไปเพราะถูกรังแก เพราะแม้แต่ผู้ที่ก่อการกบฏยังสามารถขอนิรโทษกรรมได้ ดังนั้นทั้ง 111 คน ก็น่าจะขอนิรโทษกรรมได้เช่นกัน
ทั้งนี้ สิ่งที่พูดถึงไม่ได้เกี่ยวข้องกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนากยรัฐมนตรี เพราะ พ.ต.ท.ทักษิณ เคยพูดว่าจะไม่กลับมาเล่นการเมืองอีกแล้ว
หัวหน้าพรรคพลังประชาชน ระบุว่า การขอนิรโทษกรรมเป็นผลดีกับทุกฝ่ายอย่าง เช่น นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ซึ่งถือว่าเป็นบุคคลที่หลายคนหมายมั่นจะให้เป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไปก็ถูกตัดสิทธิทางการเมือง หรือแม้แต่นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตหัวหน้าพรรคไทยรักไทย, นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา อดีตรองหัวหน้าพรรคไทยรักไทย เป็นต้น
"เมื่อคนเหล่านี้ถูกตัดสิทธิ ถามว่าเสียของไหม บ้านเมืองเสียหายหรือไม่ ผมไม่ได้พูดเพื่อหวังคะแนนเสียง กรณี คตส.ก็เหมือนกัน เมื่อมีรัฐบาลใหม่ คตส.ก็ต้องไปพร้อมกับรัฐบาลเก่า จะค้ำอยู่ต่อไปมันไม่ถูกต้อง คดีที่ค้างพิจารณาก็ต้องส่งให้ปปช.ดำเนินการต่อ" นายสมัคร กล่าว
นายสมัคร ยังกล่าวถึงการเตรียมการเลือกตั้งว่า ในเร็วๆ นี้จะลงพื้นที่เพื่อพบปะสมาชิกพรรคพลังประชาชนในทุกจังหวัดเท่าที่จะสามารถทำได้ ส่วนที่ถูกกล่าวหาเรื่องซื้อตัวอดีต ส.ส.นั้น ยืนยันว่าพรรคจะไม่ดำเนินการในลักษณะเช่นนี้อย่างเด็ดขาด
"ที่กล่าวหากันเรื่องซื้อตัวอดีตส.ส.นั้น ผมว่าคนพูดเป็นพวกปากไม่มีหูรูด ปี่กลองยังไม่เริ่มมาบอกว่าจะซื้อส.ส.ไอ้คนที่พูดคิดร้ายคนอื่นแบบนี้ ใจสกปรก...ยืนยันว่าพรรคพลังประชาชนไม่มีซื้อตัว ส.ส.เด็ดขาด จะเลือกตั้งด้วยบรรยากาศได้ก็ได้ ไม่ได้ก็ไม่ได้ และพรรคพลังประชาชนจะไม่มีหัวคะแนน" นายสมัคร กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ