อัยการนัดฟังคำสั่งคดีชุมนุมแยกเกษตรฯ จ่านิว-หมอทศพร 23 ก.พ.64

ข่าวการเมือง Monday January 4, 2021 16:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ "จ่านิว" และ นพ.ทศพร เสรีรักษ์ เดินทางมาที่สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีศาลแขวง 1 เพื่อรายงานตัวตามนัดของพนักงานสอบสวน สน.บางเขน ในคดีที่ถูกกล่าวหาในข้อหาฝ่าฝืนข้อกำหนดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ และไม่แจ้งการชุมนุมตามพ.ร.บ.ชุมนุมสาธารณะ เหตุจากการร่วมชุมนุมในม็อบ 19 ตุลา บริเวณสี่แยกเกษตรศาสตร์ เมื่อวันที่ 19 ต.ค. 63 ในช่วงที่มีการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินร้ายแรงในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

สำหรับคดีนี้ทั้ง 2 คนได้เข้ารับทราบข้อกล่าวหาที่สน.บางเขน ไปเมื่อวันที่ 1 ธ.ค. 63 โดยมี พ.ต.ท.อนันต์ วรสาตร์ รองผู้กำกับสืบสวนสน.บางเขน เป็นผู้กล่าวหา และ พ.ต.ท.สราวุธ บุตรดี เป็นพนักงานสอบสวนในคดี ได้แจ้งข้อกล่าวหาใน 2 ข้อหา ได้แก่ ข้อหาชุมนุมหรือมั่วสุมกันตั้งแต่ห้าคนขึ้นไปในเขตพื้นที่ที่มีการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง ตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ และข้อหาร่วมกันชุมนุมสาธารณะโดยไม่แจ้งการชุมนุมต่อผู้รับแจ้งก่อนเริ่มชุมนุมไม่น้อยกว่า 24 ชั่วโมง ตาม พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะ โดยทั้งนายสิรวิชญ์ และ นพ.ทศพร ได้ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

ในวันนี้ทางพนักงานสอบสวนได้ส่งตัวทั้ง 2 คนพร้อมกับสำนวนคดีให้กับพนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีศาลแขวง 1 โดยทางอัยการได้รับสำนวนไว้ และกำหนดนัดฟังคำสั่งในคดีต่อไปในวันที่ 23 ก.พ. 64 เวลา 10.00 น.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ