ส.วพรรครีพับลิกันลาออกหลังมีเรื่องอื้อฉาวถูกกล่าวหาเป็นพวกรักร่วมเพศ

ข่าวต่างประเทศ Sunday September 2, 2007 08:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายลาร์รี เครก วุฒิสมาชิกสหรัฐ สังกัดพรรครีพับลิกัน มลรัฐไอดาโฮ ประกาศลาออกจากตำแหน่งแล้ว หลังมีกระแสข่าวอื้อฉาวเกี่ยวกับพฤติกรรมรักร่วมเพศของเขาที่ห้องน้ำชายในสนามบิน
"ผมขอโทษต่อสิ่งที่เกิดขึ้น" เครก กล่าวในแถลงการณ์
สื่อสหรัฐตีแผ่เมื่อวันจันทร์ว่า เครก ถูกจับกุมเมื่อเดือนมิถุนายนที่ห้องน้ำชายในสนามบินนานาชาติมินเนโปลิศ-เซนต์ พอล และถูกกล่าวหาว่ามีความผิดปรับเป็นเงินมากกว่า 500 ดอลลาร์สหรัฐ และถูกคุมประพฤติอีกเป็นเวลา 1 ปี
รายงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ระบุว่า เครก ใช้อวัยวะเท้า และมือ ส่งสัญญาณบ่งบอกถึงการร่วมเพศกับผู้ชายในห้องน้ำ อย่างไรก็ดี เขาออกมายืนยันว่า เขาไม่ใช่เกย์ แต่บรรดาแกนนำของพรรครีพับลิกันทนพฤติกรรมของเขาไม่ได้ และเรียกร้องให้มีการลาออก
สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า การลาออกของ เครก ในครั้งนี้จะไม่ส่งผลกระทบต่อการสรรหาผู้มาดำรงตำแหน่งแทน เนื่องจาก ผู้ว่าการรัฐไอดาโฮจะเสนอชื่อสมาชิกพรรครีพับลิกันรายอื่นเข้านั่งเก้าอี้แทน แต่ข่าวอื้อฉาวของเขาจะกระทบพรรครีพับลิกันในการควบคุมเสียงข้างมากในสภาสูง ซึ่งจะมีการเลือกตั้งขึ้นในปีหน้า
เครก วัย 62 ปีเป็นวุฒิสมาชิกมลรัฐไอดาโฮมาแล้ว 25 ปี และวางแผนที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งอีกในสมัยหน้า โดยเขานับเป็นวุฒิสมาชิกฟากรีพับลิกันที่ต้องเผชิญกับวิกฤตการณ์ เนื่องมาจากพฤติกรรมส่วนตัว
ทางด้าน เดวิด วิตเตอร์ วุฒิสมาชิกพรรครีพับลิกันจากมลรัฐลุยเซียนา ถูกกล่าวหาว่า หมายเลขโทรศัพท์ของเขาอยู่ในบันทึกบริการนางบำเรอ ซึ่งทางการระบุว่าเป็นบริการโทรศัพท์โสเภณี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ