โตโต้ ยื่นหนังสือถึง ผบ.ตร.ทวงความคืบหน้าไปป์บอมป์งานขายกุ้ง 31 ธ.ค.

ข่าวการเมือง Friday January 8, 2021 17:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โตโต้ ยื่นหนังสือถึง ผบ.ตร.ทวงความคืบหน้าไปป์บอมป์งานขายกุ้ง 31 ธ.ค.

นายปิยรัฐ จงเทพ หรือโตโต้ แกนนำกลุ่ม WeVolunteer นำมวลชนจำนวนหนึ่งเดินทางมาขอเข้าพบ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) เพื่อทวงถามความคืบหน้าคดีปาระเบิดงาน Wevo countdown 2021 ถนนราชดำเนิน เมื่อวันที่ 31 ธ.ค.63 รวมทั้งติดตามทุกคดีที่ทำให้ประชาชนไม่ได้รับความเป็นธรรม เช่น คดีบ่อนพนัน รวมถึงคดีการลักลอบพาต่างด้าวเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย

อนึ่ง เหตุการณ์วันที่ 31 ธ.ค.มีผู้ขว้างระเบิดชนิดแรงดันต่ำหรือไปป์บอมบ์บริเวณถนนราชดำเนินใกล้กับจุดที่กลุ่มการ์ดวีโว่จัดกิจกรรมเวทีปราศรัยและเล่นดนตรี พร้อมทั้งนำกุ้งจากเกษตรกรจังหวัดนครปฐมมาจัดจำหน่าย ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 คน

นายปิยรัฐ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ได้ไปติดตามความคืบหน้าคดีดังกล่าวที่ สน.ชนะสงคราม และกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) แต่ขณะนี้ผ่านไป 7 วันแล้วแต่ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ โดยได้รับคำชี้แจงจากเจ้าหน้าที่ว่าอยู่ระหว่างการติดตามสืบสวนกล้องวงจรผิดและพยานหลักฐานอื่นๆ ที่จะหาได้ ดังนั้น จึงเรียกร้องให้ ผบ.ตร.ออกมาจะอ่านจดหมายที่เตรียมมาหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติให้ประชาชนได้ทราบทั่วกัน

ขณะที่ พ.ต.อ.พันษา อมราพิทักษ์ ผกก.สน.ปทุมวัน ได้อ่านประกาศตามความในมาตรา 9แห่งพระราชกำหนด การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 (ฉบับที่ 15) ข้อ 3 ห้ามมิให้มีการชุมนุม การทำกิจกรรม หรือการมั่วสุมกัน ณ ที่ใดๆ ในสถานที่แออัดหรือกระทำการดังกล่าวอันเป็นการยุยงให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อย ทั้งนี้ ภายในเขตพื้นที่ที่หัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินในส่วนที่เกี่ยวกับความมั่นคงประกาศกำหนด ก่อนให้นายปิยรัฐ พร้อมตัวแทน 1 คน เข้าไปยื่นหนังสือที่กองรักษาการณ์ เพื่อส่งไปถึง ผบ.ตร.ต่อไป

ภายหลังยื่นหนังสือถึง ผบ.ตร. นายปิยรัฐ ได้อ่านจดหมายเปิดผนึกที่เตรียมมา พร้อมทั้งระบุว่าจะให้เวลาตำรวจ 3 วัน และจะไปสอบถามความคืบหน้าก่อนวันที่ 13 ม.ค.ในสถานที่ที่สูงกว่าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ