นายกฯ สั่งปราบปรามบ่อนพนัน-ยาเสพติด ชี้ต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกภาคส่วน

ข่าวการเมือง Wednesday January 13, 2021 13:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม กล่าวถึงการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบบ่อนการพนันว่า การทำงานของคณะกรรมการชุดดังกล่าวต้องมีการรายงานความคืบหน้าผลการปฎิบัติงาน ทั้งในส่วนของตำรวจ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) และกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เพราะมีความเกี่ยวพันไปถึงการยึดทรัพย์ เช่นเดียวกับคดีของยาเสพติด ซึ่งจะมีการตรวจสอบเส้นทางทางการเงินของกลุ่มนายทุน เพื่อนำไปสู่การยึดทรัพย์

อย่างไรก็ตาม วันนี้ยังคงมีประชาชนลักลอบไปเล่นการพนันอยู่ ทั้งในรีสอร์ท และโรงแรม ซึ่งมีการจับกุมได้ในทุกวัน ดังนั้นต้องหาวิธีการให้คนไทยลดและเลิกเล่นการพนัน โดยผู้ที่ติดการพนันนั้นเสียหายยิ่งกว่าบ้านถูกไฟไหม้หรือถูกโจรปล้น ก่อให้เกิดปัญหาเรื้อรังและทำให้ครอบครัวไม่มีความสุข จึงต้องขอความร่วมมือจากทุกคน เพราะเรื่องนี้ไม่มีใครที่จะทำให้สำเร็จได้เพียงคนเดียว เพราะตนเองไม่ได้เป็นคนที่เก่งที่สุด แต่มีความตั้งใจที่จะทำทุกอย่างให้ได้ จึงต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกภาคส่วน

ส่วนการกวาดล้างยาเสพติด สิ่งสำคัญคือ ไม่ให้ทุกคนเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด เพราะเมื่อมีคนที่ต้องการก็ยังมีการลักลอบนำเข้ามาขาย มีคนแสวงหาผลประโยชน์จากเรื่องเหล่านี้ ขอฝากเตือนทุกครอบครัวอย่าเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดทุกประเภท ซึ่งที่ผ่านมามีความพยายามจับกุม แต่ยังทำไม่ได้ทั้งหมด ต้องได้รับความร่วมมือจากชุมชนในการเฝ้าระวังเช่นกัน ซึ่งตนเองได้เปิดช่องทางให้มีการแจ้งเบาะแสมายังตนเองโดยตรง

สำหรับกรณีที่มีการระบาดของยาเสพติด "เคนมผง" นั้น นายกรัฐมนตรี ย้อนถามว่า แล้วจะไปเสพทำไม เรื่องนี้ถือเป็นปัญหาที่ประชาชนยังมีความต้องการเสพ และรัฐบาลมีหน้าที่ในการปราบปราม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ