ประวิตร ยันไม่มีจนท.เอี่ยวเหตุอุ้มการ์ดกลุ่มวีโว่-ระเบิดหน้าตึกจามจุรี

ข่าวการเมือง Monday January 18, 2021 15:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่กลุ่มผู้ชุมนุมทางการเมืองกล่าวอ้างว่าเจ้าหน้าที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) อุ้มการ์ดกลุ่มวีโว่ (We Volunteer) ไปเมื่อวันที่ 16 ม.ค.และปล่อยตัวในภายหลังว่า ได้มีการชี้แจงจาก กอ.รมน. แล้ว และไม่ได้อยากให้มีการใช้ความรุนแรงเกิดขึ้น โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ต้องดำเนินการทุกขั้นตอนด้วยความระมัดระวัง พร้อมยืนยันว่า ไม่มีเจ้าหน้าที่เข้าไปเกี่ยวข้องเหตุระเบิดที่หน้าอาคารจามจุรีสแควร์

ส่วนสถานการณ์จะบานปลาย เนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 หรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ขอให้ไปสอบถามกลุ่มผู้ชุมนุมเอง ส่วนความคืบหน้าการแก้ปัญหาบ่อนการพนัน ก็ขอให้ไปดูว่าขณะนี้มีบ่อนหรือไม่

รองนายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงกรณีที่ฝ่ายค้านเตรียมอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ซึ่งไม่มีรายชื่อของ พล.อ.ประวิตรว่า ไม่ทราบเรื่อง เพราะไม่ได้รับผิดชอบกระทรวงใดเป็นพิเศษ อีกทั้งยังเป็นเรื่องของฝ่ายค้าน

พร้อมปฏิเสธจะชี้แจงถึงกรณีที่ฝ่ายค้านเรียกร้องให้ชะลองบประมาณการจัดซื้ออาวุธ ยุทโธปกรณ์ของกองทัพ เพื่อนำงบมาช่วยเหลือในการแก้ปัญหาโควิด-19 โดยระบุเพียงสั้น ๆ ว่า "ไม่ได้ดูกองทัพแล้ว"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ