กลุ่มอาชีวะปกป้องสถาบัน บุกยื่นหนังสือ สตช.จี้เอาผิดการ์ดวีโว่ชักธงแดง

ข่าวการเมือง Tuesday January 19, 2021 15:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอัครวุธ บุรณพนธ์ หรือเต้ แกนนำกลุ่มอาชีวะปกป้องสถาบัน พร้อมมวลชนจำนวนหนึ่ง เดินทางมารวมตัวอ่านแถลงการณ์หน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ก่อนเข้ายื่นหนังสือผ่านผู้แทนไปถึง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. เพื่อขอให้ตำรวจเร่งสืบสวนดำเนินคดีกับกลุ่มการ์ดวีโว่ที่ได้นำธงชาติลงจากเสาและนำเอาผ้าสีแดงคล้ายธงมีข้อความเกี่ยวกับ ม.112 ขึ้นสู่ยอดเขาแทน ในระหว่างการชุมนุมวันที่ 15 ม.ค.หน้า สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เพื่อกดดันการปฎิบัติงานของตำรวจ

นายอัครวุธ กล่าวว่า ทางกลุ่มมองว่าการกระทำดังกล่าวไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง เข้าข่ายการกระทำผิดกฎหมาย ข้อหาฝ่าฝืนการใช้ ชัก หรือแสดงธงที่มีความถึงประเทศไทย หรือชาติไทย อันมีความผิดตาม พ.ร.บ.ธง พ.ศ.2522 มีโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปีปรับไม่เกิน 4,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

นอกจากนั้นยังมีการฉีดสเปร่ยบนสถานที่ราชการและชูป้ายผ้ามีข้อความเข้าข่ายดูหมิ่นเจ้าพนักงาน อีกทั้ง ช่วงเวลาดังกล่าวเป็นช่วงการระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งพบว่าไม่มีการขออนุญาตจากเจ้าหน้าที่ พนักงานและไม่มีมาตรการทางสาธารณสุข สุ่มเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโควิด-19 ได้ จึงขอให้ตำรวจเร่งดำเนินการหาผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็ว

นายอัครวุธ ยังเปิดเผยว่า ได้แจ้งความดำเนินคดีกับ นายภาณุพงษ์ จาดนอด หรือไมค์ ระยอง แกนนำกลุ่มราษฎร ข้อหา ม.112 กรณีติดแผ่นป้ายที่หน้าช่างกลปทุมวันฯ ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ