โฆษก ปชป.ยันไม่ห่วงกรณีจุรินทร์-นิพนธ์ติดบัญชีซักฟอกของฝ่ายค้าน

ข่าวการเมือง Monday January 25, 2021 12:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวว่า ไม่กังวลใจกรณีที่ฝ่ายค้านยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค ในฐานะรองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ และ นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย เพราะเชื่อมั่นในหลักการทำงานของนายจุรินทร์ที่ยึดมั่นความซื่อสัตย์สุจริตในการทำงานตลอดเส้นทางการทำงานการเมือง ขณะที่ฝ่ายค้านมีสิทธิ์ในการยื่นญัตติตามระบบรัฐสภา

"ญัตติของฝ่ายค้านสวนทางกับความเป็นจริงทั้งหมด เพราะนายจุรินทร์บริหารราชการด้วยหลักความซื่อสัตย์สุจริต ด้วยความรู้ความสามารถ มีคุณธรรมและจริยธรรม ไม่มีการเลือกปฏิบัติกับใคร แล้วจะได้อธิบายให้ฝ่ายค้านได้รู้ว่าการบริหารราชการภายใต้หลักธรรมาภิบาลนั้น" นายราเมศ กล่าว

โฆษก ปชป.กล่าวว่า นายจุรินทร์มีหลักในการทำงานมากกว่าหลักธรรมาภิบาล และตรงไปตรงมาไม่เคยเกรงใจใคร ที่สำคัญไม่เคยร่วมกับใครทุจริต ไม่เคยปล่อยปละละเลยให้มีการทุจริต ทั้งหมดจึงไม่กังวล พร้อมชี้แจงในสภา เพียงแต่ขอให้ฝ่ายค้านนำข้อมูลที่ตรงไปตรงมามาอภิปรายในสภา ความสุจริตและความจริงจะเป็นเกราะป้องกันดีที่สุด ฝ่ายค้านก็เช่นกัน ส่วนกรณีของนายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ก็ไม่มีความกังวลใจ

"พรรคได้จัดทีมสนับสนุนข้อมูลให้กับรัฐมนตรีทั้ง 2 คนที่ถูกอภิปรายอย่างเต็มที่ ไม่มีการจัดองค์รักษ์พิทักษ์หัวหน้า เพราะอย่างที่บอก คนชื่อนายจุรินทร์ความสุจริตและความจริงจะเป็นเกราะป้องกันที่ดีที่สุด" นายราเมศ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ