ปชป.นัดถกเลือกตั้งซ่อม ส.ส.นครศรีฯพรุ่งนี้ หลังเทพไทสิ้นสุดสมาชิกภาพ

ข่าวการเมือง Wednesday January 27, 2021 18:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยให้สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ของนายเทพไท เสนพงศ์ สิ้นสุดลงว่า พรุ่งนี้จะมีการประชุมกรรมการบริหารพรรคเพื่อหารือในเบื้องต้นถึงกระบวนการในส่วนของพรรคฯ เพราะถือเป็นพื้นที่เดิมของพรรค ส่วนพรรคอื่นจะพิจารณาอย่างไรนั้นก็เป็นส่วนของแต่ละพรรคการเมือง

ส่วนการพิจารณาตัดสินใจส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งหรือไม่ รวมถึงการพิจารณาตัวบุคคลที่จะส่งลงสมัครนั้นต้องพิจารณาในที่ประชุมกรรมการบริหาร ซึ่งต้องเป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย ส่วนขั้นตอนกระบวนการในการสรรหาผู้สมัครของพรรคก็มีข้อบังคับพรรค และมีกฎหมายพรรคการเมือง กฎหมายเลือกตั้งกำกับอยู่ เพราะฉะนั้นกฎหมายว่าอย่างไร ข้อบังคับว่าอย่างไรก็ต้องเป็นไปตามนั้น

กรณีที่ผลเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาผู้สมัครของพรรคฯ มีคะแนนสูสีกับพรรคพลังประชารัฐนั้น นายจุรินทร์ กล่าวว่า ไม่มีปัญหาอะไร ให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสิน

ขณะที่นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคฯ กล่าวว่า พรรคน้อมรับคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ คดีในส่วนของศาลรัฐธรรมนูญยุติแล้ว ข้อเท็จจริงเรื่องนี้มีคดีอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลอุทธรณ์เป็นคดีอาญา ซึ่งได้รับการเปิดเผยจากทีมทนายความของนายเทพไทว่าคดีจะตัดสินในชั้นศาลอุทธรณ์ในวันที่ 25 มี.ค.64

ส่วนการเตรียมเลือกตั้งซ่อมนั้น พรรคมีบุคคลที่มีศักยภาพพร้อมลงสมัครรับเลือกตั้ง และพรรคจะต้องคว้าชัยชนะอย่างแน่นอนเพราะเป็นพื้นที่ที่ประชาชนมีความผูกพันกับการทำงานของพรรคตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ส่วนจะมีพรรคร่วมรัฐบาลจะส่งผู้สมัครลงแข่งขันหรือไม่ คงจะไปตอบแทนไม่ได้ ที่ผ่านมาเวลาเลือกตั้งซ่อมทุกพรรคก็จะดูความเหมาะสมเช่นกันว่าพื้นที่ไหนควรส่งผู้สมัคร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ