"สมัคร"นำทีมลูกพรรคขึ้นเวทีปราศรัยอีสาน/ชาวบ้านแห่ฟังวิบากกรรม"เนวิน"

ข่าวการเมือง Tuesday September 25, 2007 18:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน นำคณะแกนนำพรรคลงพื้นที่ในภาคอีสาน ยกทีมขึ้นเวทีปราศรัยในจ.บุรีรัมย์ ชาวบ้านกว่า 5 หมื่นคนแห่ฟังนายเนวิน ชิดชอบ อดีตรองหัวหน้าพรรคไทยรักไทยที่ขึ้นเวทีครั้งแรกหลังเหตุการณ์รัฐประหาร 19 ก.ย.49
นายเนวิน เล่าถึงเหตุการณ์ที่ถูกทหารควบคุมตัวนานถึง 10 วัน ซึ่งเป็นการขังเดี่ยวและไม่รู้ถึงชะตากรรมของคนในครอบครัว โดยระหว่างที่ถูกคุมขังได้กินอาหารแต่ละมื้อเป็นเพียงข้าวถ้วยเล็กๆ เท่านั้น
ต่อมาวันที่ 11 ถูกนำตัวขึ้นรถตู้ที่ปิดม่านมิดชิดไม่มีโอกาสเห็นถนนด้านนอก ซึ่งขณะนั้นคิดว่าคงไม่มีโอกาสได้กลับไปเห็นหน้าครอบครัว และยังบังคับให้แก้ผ้าและปล่อยทิ้งให้ลงอยู่ข้างถนน จากนั้นตนก็กลับบ้านและคิดว่าไม่น่าจะเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นกับชีวิตอีกแล้ว
แต่ตลอดเวลา 1 ปีก็ยังถูกคุกคามในรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะมีคนดักถ่ายรูป, มีคนสะกดรอยตาย หากจะเดินทางไปพบปะพูดคุยกับใครก็ต้องถูกนำตัวไปสอบสวน รวมทั้งถูกกล่าวหาว่าเป็นหัวหน้าคลื่นใต้น้ำ พร้อมยืนยันด้วยว่าไม่ว่าจะอย่างไรก็ไม่สามารถเปลี่ยนใจให้เลิกรัก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้
ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า หลังจากที่นายเนวิน ปราศรัยจบแล้ว จะเป็นคิวที่นายสมัคร ต้องขึ้นเวทีต่อ แต่ปรากฎว่าประชาชนกว่าครึ่งต่างทยอยเดินทางกลับบ้าน และไม่สนใจฟังการปราศรัยในช่วงที่เหลือของนายสมัคร แต่อย่างใด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ