ตร.แจ้งข้อหาม็อบต้านรัฐประหารเมียนมาหน้าสถานทูตเตรียมออกหมายเรียกเพิ่ม

ข่าวการเมือง Tuesday February 2, 2021 10:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) แจ้งจับกุมตัวผู้ต้องหา 3 ราย จากเหตุการณ์ชุมนุมต่อต้านรัฐประหารที่เกิดขึ้นในประเทศเมียนมา ที่หน้าสถานทูตเมียนมา ในช่วงเวลา 15.00 น. เมื่อวานนี้ (1 ก.พ.) ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประกาศให้ยุติการชุมนุม แต่กลุ่มผู้ชุมนุมไม่ปฎิบัติตาม เจ้าหน้าที่จึงเข้าควบคุมสถานการณ์ทำให้เกิดเหตุชุลมุนขึ้น และกลุ่มผู้ชุมนุมได้ขว้างปาสิ่งของทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ทำการจับกุมผู้ต้องหาจำนวนหนึ่งพร้อมแจ้งข้อกล่าวหาดังนี้

1.ร่วมกันจัดให้มีกิจกรรม ซึ่งมีผู้เข้าร่วมเป็นจำนวนมากในลักษณะมั่วสุมกันหรือมีโอกาสติดต่อสัมผัสกันง่าย, ชุมนุมทำกิจกรรมหรือมั่วสุมกัน ณ ที่ใดๆในสถานที่แออัด หรือกระทำการดังกล่าวอันเป็นการยุยงให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อย หรือในลักษณะเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรค ฝ่าฝืนพ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน

2. กระทำการหรือดำเนินการใดๆ ซึ่งอาจก่อสภาวะที่ไม่ถูกสุขลักษณะ ซึ่งอาจเป็นเหตุให้โรคติดต่ออันตรายหรือโรคแพร่ระบาดออกไป ฝ่าฝืนหรือไม่ปฎิบัติตามคำสั่งของเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ พ.ศ. 2558 มาตรา 34(6)

ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการสอบปากคำผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ที่สน.ยานนาวา เพื่อแจ้งข้อกล่าวหา และในส่วนที่เหลือจะได้มีการออกหมายเรียกและดำเนินคดีกับบุคคลที่มีส่วนเกี่ยวข้องต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ