แกนนำม็อบราษฎรพร้อมแนวร่วมเข้ารับทราบข้อหาที่ สภ.คลองหลวง

ข่าวการเมือง Friday February 5, 2021 14:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เฟซบุ๊กศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน (TLHR) ระบุว่า พนักงานสอบสวนสภ.คลองหลวง ออกหมายเรียกนักกิจกรรม-นักศีกษา-ประชาชน รวมจำนวน 22 คน นำโดยนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน และนส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือรุ้ง แกนนำกลุ่มราษฎร ให้เข้ารับข้อกล่าวหาใน 2 คดี ได้แก่ กรณีเรียกร้องให้ปล่อยตัวนายศิริชัย นาถึง หรือ นิว แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม เมื่อวันที่ 13 ม.ค.64 และกรณีไปให้กำลังใจ นายชยพล ดโนทัย หรือเดฟ นักศึกษา ม.ธรรมศาสตร์ ที่ถูกออกหมายจับในมาตรา 112 เมื่อวันที่ 15 ม.ค. 64

ในวันนี้มีผู้เดินทางมาพลบพนักงานสอบสวน 21 ราย โดยอีก 1 รายมีติดภารกิจไม่สามารถเดินทางมาได้ และในจำนวนนี้เป็นเยาวชนอายุ 17 ปี จำนวน 2 ราย ซึ่งเคยถูกดำเนินคดีจากการชุมนุมทางการเมืองมาก่อนหน้านี้

ล่าสุด 10.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองหลวง ระบุว่า จะแจ้งข้อหาตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 215 วรรคสาม ต่อผู้ถูกออกหมายเรียก 14 คน และจะนำตัวไปขออำนาจศาลในการฝากขังที่ศาลธัญบุรี นอกจากนั้น เยาวชนอีก 2 ราย ก็จะถูกนำตัวไปขออำนาจควบคุมตัวที่ศาลเยาวชนและครอบครัวกลางด้วย

ขณะที่บริเวณถนนหน้า สภ.คลองหลวง เจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งแนวแบริเออร์ทั้งชนิดพลาสติก และแบริเออร์ปูน ไม่ให้ใครผ่านเข้าออก และตั้งรั้วเหล็กปิดไม่ให้ใช้สะพานลอย และมีการนำรถฉีดน้ำแรงดันสูง และรถควบคุมผู้ต้องขังมาจอดไว้ ขณะเดียวกันยังมีจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชนประจำการอยู่ในจุดต่างๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ