วิป 3 ฝ่ายเคาะกรอบเวลาซักฟอก 16-19 ก.พ. ฝ่ายค้านได้ 42 ชม. โหวต 20 ก.พ.

ข่าวการเมือง Friday February 5, 2021 17:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 กล่าวภายหลังหารือ 3 ฝ่าย คือฝ่ายค้าน รัฐบาล และคณะรัฐมนตรี (ครม.) เพื่อกำหนดกรอบการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลว่า จะเริ่มประชุมในวันที่ 16 ก.พ.64 เวลา 09.00 น.เป็นต้นไป คาดว่าทั้งหมดจะจบภายในคืนวันที่ 19 ก.พ.64 และจะโหวตลงมติในวันที่ 20 ก.พ.64 โดยพรรคร่วมฝ่ายค้านได้เวลารวม 42 ชั่วโมง

ส่วนการตรวจเอกสารหลักฐานก่อนการอภิปรายนั้น นายสุชาติ กล่าวว่า ไม่ได้กำหนดในข้อบังคับการประชุม แต่ถ้าสุ่มเสี่ยงประธานมีอำนาจระงับได้

ด้านนายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย (พท.) ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) กล่าวว่า การอภิปรายเบื้องต้น 4 วันตามเวลาที่ตกลงกัน แต่หากมีเหตุจำเป็นก็เพิ่มได้ตามความจำเป็น ซึ่งในการอภิปรายรัฐมนตรีเป้าหมายหลักจะมี 10 คน ตามที่ยื่นญัตติไว้ และโยงไปยังรัฐมนตรีเป้าหมายรองที่ยังไม่จำกัดจำนวน

ขณะที่นายวิรัช รัตนเศรษฐ .ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวว่า ฝ่ายค้านต้องใช้เวลา 10-12 ชั่วโมงต่อวัน ทั้งนี้การจัดกลุ่มอภิปรายรัฐมนตรีหลักแต่โยงไปรัฐมนตรีรองคนอื่น ขอให้บอกและเรียงลำดับผู้อภิปรายเพื่อให้จัดรัฐมนตรีหลักและรองชี้แจง ส่วนเวลาประท้วงใครพูดอภิปรายก็หักเวลาฝ่ายนั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ