พปช.ปัดข่าวดอดรับเงินอุดหนุนจาก"ทักษิณ"/เผย"เฉลิม"สนใจร่วมพรรค

ข่าวการเมือง Thursday September 20, 2007 17:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายทรงศักดิ์ ทองศรี ประธานคณะกรรมการประสานงานภาคอีสาน พรรคพลังประชาชน(พปช.)กล่าวยืนยันว่า คณะว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ภาคอีสานที่เดินทางไปพบกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีที่ประเทศอังกฤษ ไม่ได้รับเงินสนับสนุนจากพ.ต.ท.ทักษิณ ตามที่เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์กล่าวหา 
"กรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่ากลุ่มผู้สมัครที่ไปพบกับ พ.ต.ท.ทักษิณ รับเงิน 30 ล้านบาทนั้น อยากถามคนพูดว่าเป็นคนไทยหรือเปล่า การที่คนรู้จักคุ้นเคยกันไปเยี่ยมกันเป็นเรื่องปกติ ทำไมต้องมีเรื่องเงินเข้ามาเกี่ยวข้อง" นายทรงศักดิ์ กล่าว
ทั้งนี้ ระหว่างการเข้าบพ.ต.ท.ทักษิณ ก็ไม่ได้มีการกำชับอะไรเป็นพิเศษ แต่ให้กำลังในการทำงานและขอให้ผู้แทนอยู่กับประชาชนและรวมตัวกันเป็นหนึ่งเดียวเพื่อต่อสู้ในทางการเมืองต่อไป
นายทรงศักดิ์ ยอมรับว่า การเดินทางไปประเทศอังกฤษยังได้มีโอกาสพบกับ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง หัวหน้าพรรคทางเลือกใหม่ ซึ่งร.ต.อ.เฉลิม สนใจในแนวนโยบายของพรรคพลังประชาชนและคาดว่าจะเข้าร่วมงานกับพรรค โดยเรื่องนี้จะมีความชัดเจนหลังจากสมัครเข้าเป็นสมาชิกของพรรคพลังประชาชนแล้ว
สำหรับการวางตัวผู้สมัคร ส.ส.ในภาคอีสานนั้น ทางกลุ่มประเมินในเบื้องต้นแล้วว่าจะได้ที่นั่ง ส.ส.ภาคอีสานเกือบ 135 ที่นั่ง ส่วนทั่วประเทศคาดว่าจะได้ 250 ที่นั่ง
อย่างไรก็ดี วันที่ 25 ก.ย.นี้ พรรคพลังประชาชนจะจัดปราศรัยในจังหวัดบุรีรัมย์เป็นพื้นที่แรก โดยนายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรค พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารพรรคจะเดินทางไปเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครด้วยตัวเอง เพื่อแสดงให้เห็นว่าถึงแม้จะเป็นพื้นที่ประกาศกฎอัยการศึกก็ไม่มีผลต่อการเลือกตั้ง และไม่ใช่เพราะเป็นพื้นที่สีเขียวในการลงประชามติที่ทำให้พรรคพลังประชาชนจะต้องรีบชิงปักธงก่อนแต่อย่างใด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ