เพนกวิน-ทนายอานนท์-สมยศ-หมอลำแบงก์ลุ้นอัยการสั่งคดีชุมนุมสนามหลวงวันนี้

ข่าวการเมือง Tuesday February 9, 2021 13:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พนักงานอัยการ สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 7 นัดฟังคำสั่งในคดีการชุมนุม 19 กันยาทวงอำนาจคืนราษฎร ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ และท้องสนามหลวง ในส่วนของแกนนำ 4 คน ได้แก่ นายอานนท์ นำภา นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข และนายปติวัฒน์ สาหร่ายแย้ม หรือ หมอลำแบงก์

ในคดีนี้มีผู้กล่าวหาในข้อหาหลักตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 และมาตรา 116 ทั้งหมด 7 คน ก่อนหน้านี้ พนักงานสอบสวนสน.ชนะสงครามได้ทยอยส่งสำนวนคดีพร้อมส่งตัวผู้ต้องหาให้กับพนักงานอัยการไปแล้วบางส่วน ได้แก่ นายพริษฐ์ ส่งตัวไปเมื่อวันที่ 26 ม.ค. 64 นายสมยศและนายปติวัฒน์ วันที่ 28 ม.ค. 64 และนายอานนท์ วันที่ 1 ก.พ. 64 โดยอัยการได้นัดหมายทั้ง 4 คนฟังคำสั่งทางคดีพร้อมกันในวันนี้ (9 ก.พ.)

นายอานนท์ กล่าวว่า ได้ขอความเป็นธรรมให้อัยการสอบพยายเพิ่มเติมอีก 3 คน เนื่องจากฝั่งพนักงานสอบสวนสอบ ได้สอบปากคำเฉพาะผู้กล่าวหา ไม่ได้สอบทางผู้ต้องหา พร้อมระบุว่าการนัดชุมนุมของกลุ่มราษฎรในวันพรุ่งนี้ไม่ได้เกี่ยวข้องกับคดีนี้ เป็นการกำหนดไว้แล้ว และจะมีการพูดหลายเรื่องเพราะเป็นการชุมนุมเปิดศักราชใหม่ปี 64 คาดว่าน่าจะมีผู้เข้าร่วมชุมนุมเป็นจำนวนมาก

ด้านบรรยากาศบริเวณศาลอาญา รัชดา มีเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน ตั้งแถวดูแลการเข้าออกของประชาชนบริเวณศาลอย่างเข้มงวด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ