หมอวรงค์รวบรวม 1 แสนรายชื่อ ยื่นคัดค้านการแก้ไขกฎหมายอาญา มาตรา 112

ข่าวการเมือง Wednesday February 10, 2021 13:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม แกนนำกลุ่มไทยภักดี นำรายชื่อประชาชน 101,568 รายชื่อ ยื่นต่อประธานวุฒิสภา เพื่อขอคัดค้านการเสนอแก้ไขประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 โดยมีนายศุภชัย สมเจริญ รองประธานวุฒิสภาคนที่ 2 เป็นตัวแทนรับมอบรายชื่อดังกล่าว

นพ.วรงค์ กล่าวว่า รายชื่อที่นำมายื่นครั้งนี้ มาจากการรวบรวมรายชื่อของประชาชนหลากหลายอาชีพ เพื่อคัดค้านการแก้ไขกฎหมายดังกล่าว พร้อมยืนยันว่าประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 ไม่ได้จำกัดสิทธิเสรีภาพการแสดงออกของประชาชนทุกกลุ่ม เว้นแต่ผู้ที่มีเจตนาดูหมิ่น หมิ่นประมาท หรืออาฆาตมาดร้ายต่อสถาบันฯ ตามบทกฎหมายดังกล่าว เนื่องจากพบว่ามีกลุ่มการเมืองบางกลุ่มมีเจตนาร้ายต่อสถาบันฯ โดยใช้คำว่าปฏิรูปสถาบัน อีกทั้งยังมีการจัดกิจกรรมกล่าวให้ร้ายต่อสถาบันฯ เพื่อมุ่งหวังให้ประชาชนเกิดความเสื่อมศรัทธา

สำหรับประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 เป็นกฎหมายที่ปกป้องคุ้มครองสถาบันฯ ไม่ต่างจากกฎหมายหมิ่นประมาทประชาชนทั่วไปหรือกฎหมายคุ้มครองประมุขแห่งรัฐในต่างประเทศ กลุ่มไทยภักดี จึงขอแสดงจุดยืนในการคัดค้านการกระทำใดๆ ของกลุ่มบุคคลบางกลุ่มที่จะแก้ไขกฎหมายมาตรานี้ เพื่อรักษาไว้ซึ่งการปกครองระบอบประชาธิปไตยที่มีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ