"แก้วสรร"ดับฝัน"สมัคร"ยืนยันคตส.เร่งทุกคดีทุจริตฟ้องศาลภายในธ.ค.นี้

ข่าวการเมือง Thursday September 6, 2007 17:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายแก้วสรร อติโพธิ เลขานุการ คณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ(คตส.) กล่าวว่า คตส.จะเร่งรัดสรุปคดีทุจริตทุกคดีที่เกี่ยวข้องกับรัฐบาลชุดเก่าขึ้นสู่ชั้นศาลภายในเดือน ธ.ค.นี้ เพื่อไม่ให้รัฐบาลชุดใหม่เข้ามาแทรกแซงในขั้นตอนตรวจสอบ หรือยับยั้งการดำเนินคดี 
“เราพยายามจะทำทุกคดีให้ไปถึงศาล พยายามให้เสร็จเดือนธันวาคม คดีจะคาอยู่ที่ศาลหมด ฉะนั้นรัฐบาลไหนขึ้นมาก็ไม่มีสิทธิ เพราะเป็นการฟ้องตามกฎหมาย ป.ป.ช."นายแก้วสรร กล่าวถึงกรณีที่นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชนที่ออกมาประกาศจะยุบคตส.หากพรรคได้เข้ามาจัดตั้งรัฐบาล
ทั้งนี้ นายแก้วสรร กล่าวว่า แม้ทางสภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.)จะต่ออายุการทำงานของ คตส.ให้ถึงเดือนมิถุนายน 2551 แต่ทาง คตส.ก็จะพยายามเร่งทำอยู่ทุกคดีให้แล้วเสร็จก่อนหมดวาระ ก่อนส่งมอบอำนาจการตรวจสอบคืนให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.)
“แม้ทางสนช. จะต่ออายุให้ มันก็ไม่ใช่เรื่องที่เราจะมาทอดหุ่ย ยิ่งเขาให้เวลาเรายิ่งต้องเร่ง ก่อนที่นายสมัครจะออกมาพูดเราวางแผนกันไว้แล้วด้วยซ้ำไปว่า เราจะพยายามสปีดทุกคดีให้อยู่ในศาลให้หมด….ก็ sorry เสียใจกับคุณสมัครด้วย"นายแก้วสรร กล่าว
นายแก้วสรร กล่าวอีกว่า คตส.ไม่ได้รู้สึกหนักใจในการทำงานตรวจสอบคดีทุจริตต่าง ๆ ที่มีความเกี่ยวข้องกับ พ.ต.ท.ทักษิณ และมั่นใจว่าขณะนี้มีข้อมูลที่มากพอที่จะดำเนินคดีกับ พ.ต.ท.ทักษิณ
“โดยสภาพของงานคุณต้องรู้ว่ากำลังว่ายน้ำจากเกาะเข้าฝั่งมีปลาฉลามว่ายตามหลัง ดักหน้า ดักหลังเป็นเรื่องธรรมดา ไม่ได้ท้า แต่เข้าใจอะไรจะเกิดขึ้น …ว่างๆจะต้มฟักให้กินสักหน่อย"นายแก้วสรร กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ