ไมค์ นำกลุ่มราษฎรจัดกิจกรรมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ลั่นสู้ไม่ถอยหากถูกสลายม็อบ

ข่าวการเมือง Saturday February 13, 2021 16:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าว แจ้งว่า กลุ่มราษฎรนัดจัดกิจกรรม "นับ 1 ถึงล้าน คืนอำนาจให้ประชาชน" ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ตั้งแต่เวลา 15.00 น.เป็นต้นไป โดยมีการนำผ้าสีแดงขนาดใหญ่มากางไว้บนพื้นถนนให้มวลชนร่วมเขียนข้อความแสดงความคิดต่างๆ เพื่อนำไปคลุมอนุสารีย์ประชาธิปไตยแสดงออกถึงการไม่ยอมรับอำนาจเผด็จการและระบบศักดินา

ขณะที่นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์ กล่าวว่า หากวันนี้เจ้าหน้าที่สลายการชุมนุม คงหมดเวลาที่จะกลัว หมดเวลาถอย มีแต่จะสู้เท่านั้น วันนี้จะไม่มีคำสั่งให้ถอยจากตนเองเด็ดขาด หากใครพร้อมเป็นแนวหน้าก็เตรียมตัวให้พร้อม หากจะมีอะไรเกิดขึ้น ขอให้ฝ่ายเจ้าหน้าที่รัฐเป็นผู้กระทำก่อน ไม่ให้เสียความชอบธรรมในการขับเคลื่อนประชาธิปไตย อย่าให้ฝ่ายราษฎรเริ่มก่อน ให้จองกระถางต้นไม้แล้วจะขนไปวางบนทางเท้า ไม่ให้ปิดบังโบราณสถานที่สร้างโดยคณะราษฎร

ระหว่างนั้น พ.ต.อ.ทศพล อำไพพิพัฒน์กุล ผู้กำกับการ สน.สำราญราษฎร์ ได้มาอ่านประกาศผ่านเครื่องขยายเสียงสั่งให้ผู้ชุมนุมยุติการรวมกลุ่ม เนื่องจากเป็นการฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และ พ.ร.บ.ควบคุมโรค ทำให้มวลชนพากันตะโกนโห่ขับไล่ พร้อมเคาะหม้อส่งเสียงดังจนเจ้าหน้าที่ต้องร่นถอยกำลังออกไปเพื่อลดการเผชิญหน้า

สำหรับสภาพจราจรบนถนนราชดำเนินกลางมุ่งหน้าสะพานผ่านฟ้าลีลาศขณะนี้ถูกปิดทุกช่องทางแล้ว รถที่มุ่งหน้าเข้ามาต้องวนกลับไปฝั่งสนามหลวง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ