ผบ.ตร.พร้อมรับมือม็อบ 20 ก.พ.ยันยึดหลักกม.เตือนอย่าใช้ความรุนแรง

ข่าวการเมือง Monday February 15, 2021 13:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผบ.ตร.พร้อมรับมือม็อบ 20 ก.พ.ยันยึดหลักกม.เตือนอย่าใช้ความรุนแรง

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวถึงมาตรการรักษาความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อยที่กลุ่มราษฎรนัดชุมนุมอีกครั้งวันที่ 20 ก.พ.นี้ เพื่อกดดันเจ้าหน้าที่ให้ปล่อยตัวนายอานนท์ นำภา, นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน, นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข และนายปฏิวัติ สาหร่ายแย้ม แกนนำและแนวร่วมกลุ่มราษฎรที่ถูกควบคุมตัวอยู่ที่เรือนพิเศษกรุงเทพว่า ทุกครั้งที่ปฏิบัติงานเจ้าหน้าที่มีการประเมินด้านการข่าว เตรียมกำลังและความพร้อมตามยุทธวิธี

ทั้งนี้ ขอฝากไปยังพี่น้องประชาชน ไม่อยากให้เกิดความรุนแรง เมื่อเกิดขึ้นแล้วมีคนบาดเจ็บสูญเสีย ไม่เป็นผลดี โดยเฉพาะคนในชาติเดียวกัน โดยขอฝากให้ตรึกตรองให้ดีคิดถึงผลดีผลเสีย และเจ้าหน้าที่เองทุกครั้งมีการทบทวนบทเรียน พราะการดำเนินการอะไรก็แล้วแต่ไม่มีทางจะยุติด้วยการใช้กำลัง

ส่วนคำถามที่ว่าม็อบพยายามยั่วยุเจ้าหน้าที่เพื่อให้เกิดความรุนแรงนั้น เราก็ดำเนินการตามสถานการณ์โดยยึดหลักของกฎหมายเป็นหลักและเรื่องของการรักษาความปลอดภัยความสงบเรียบร้อยควบคู่กันไป

ส่วนภาพที่เจ้าหน้าที่ทำร้ายผู้ชุมนุม ต้องมีการชี้แจงทำความเข้าใจ ทีมงานโฆษกต้องมีภาระที่มากขึ้นกว่าเดิมเพื่อทำความเข้าใจ เอาข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นมานำเสนอให้ได้ เช่นเดียวกับภาพที่เจ้าหน้าที่ทำร้ายร่างกายบุคลากรทางการแพทย์ได้มีการชี้แจงไปแล้ว กระบวนการทั้งหมดจะต้องไปจบที่กระบวนการยุติธรรม ชั้นตำรวจ ชั้นอัยการ ชั้นศาล ก็ต้องไปว่ากันตามกระบวนการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ