"ธีรภัทร์"เผยนายกฯไฟเขียวตั้งคณะกรรมการ 1 ชุดช่วย กกต.เตรียมเลือกตั้ง

ข่าวการเมือง Monday September 3, 2007 14:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยภายในสัปดาห์นี้จะหารือกับนายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) หลังจากนายกรัฐมนตรีมอบหมายให้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาช่วยเหลือ กกต.เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึง โดยเฉพาะด้านการประชาสัมพันธ์ นอกเหนือจากการสนับสนุนเรื่องงบประมาณแล้ว
"เตรียมไปหารือกับประธาน กกต.เพื่อตั้งคณะกรรมการขึ้นมาทำงาน โดยจะมีการกำหนดรูปแบบทีหลัง ผมจะหารือให้เสร็จสิ้นภายในสัปดาห์นี้"นายธีรภัทร์ เสรีรังสรรค์ รม.ต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าว
รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จะเชิญผู้เชี่ยวชาญจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาร่วมงานครั้งนี้ เช่น กกต., สภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.), สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.), กระทรวงมหาดไทย เป็นต้น
สำหรับวันเลือกตั้งที่นายกรัฐมนตรีและประธาน กกต.ได้หารือกันไว้เบื้องต้นไม่น่าจะมีปัญหาที่ส่งผลกระทบถึงขั้นต้องเลื่อนออกไปจากกรอบเวลาเดิมที่กำหนดไว้เป็นวันที่ 23 ธ.ค.50 แต่หากมีความจำเป็นจริง ๆ ก็คงไม่เกินกลางเดือนม.ค.51
ส่วนกรณีการยกเลิกกฎอัยการศึกคงต้องพิจารณาตามความจำเป็น ซึ่งเรื่องนี้ทางคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ(คมช.) น่าจะเป็นผู้ที่ให้คำตอบได้ที่สุด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ