ปธ.สภาฯ แย้มอาจขยายเวลาอภิปรายไม่ไว้วางใจหลังล่าช้ากว่ากำหนด

ข่าวการเมือง Thursday February 18, 2021 10:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฏร กล่าวว่า การประชุมสภาผู้แทนราษฎรเพื่อพิจารณาญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจอาจจะต้องขยายเวลาออกไป หลังจากการอภิปราย 2 วันที่ผ่านมาล่าช้ากว่ากำหนด จากที่ประเมินไว้ว่าฝ่ายค้านจะอภิปรายอย่างน้อยวันละ 12 ชั่วโมง แต่ไม่ได้ตามเป้านั้น ทำให้ไม่แน่ใจว่าวันพรุ่งนี้ (19 ก.พ.) จะจบตามเวลาหรือไม่ ซึ่งเรื่องนี้คณะกรรมการประสานงานของทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาลต้องไปหารือกัน

ด้านนายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล เลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงภาพรวมสรุปเวลาในการอภิปรายไม่ไว้วางใจตลอด 2 วันที่ผ่านมาว่า ขณะนี้ ครม.ใช้เวลาไปประมาณ 7 ชั่วโมง 10 นาที พรรคร่วมรัฐบาลใช้เวลา 58 นาที 23 วินาที พรรคร่วมฝ่ายค้าน ใช้เวลา 19 ชั่วโมง 1 นาที ซึ่งข้อตกลงมีการกำหนดเวลาเฉพาะของพรรคร่วมฝ่ายค้านไม่เกิน 42 ชั่วโมง ซึ่งตอนนี้ฝ่ายค้านเหลือเวลาที่จะอภิปรายอีก 22 ชั่วโมง 58 นาที

สำหรับการประชุมสภาวันนี้ ประธานและรองประธาน จะสลับกันทำหน้าที่ในการประชุม พร้อมยืนยันว่า ที่ผ่านมาประธานสภาทั้ง 3 คนปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างเป็นกลางและควบคุมการอภิปรายให้เป็นไปตามข้อบังคับตามรัฐธรรมนูญ โดยการอภิปรายวันนี้จะเริ่มในเวลา 9.00 น. และพักการอภิปรายหลังเวลา 24 .00 น.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ