"มัชฌิมา"ยังยื้อรวมกลุ่มการเมืองบอกสัปดาห์หน้าชัดแม้ลูกทีมหนีไปซบพปช.

ข่าวการเมือง Friday September 7, 2007 12:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          กลุ่มมัชฌิมา ยังยื้อเดินหน้าควบรวมกับกลุ่มการเมืองอื่น แม้ภายในกลุ่มจะเริ่มสั่นคลอนจากที่สมาชิกทยอยลาออกไปหาความมั่นคงกับพรรคการเมืองอื่นโดยเฉพาะไหลกลับไปซบพรรคพลังประชาชน ยืนยันอีกครั้งจะเห็นความชัดเจนในการรวมกลุ่มได้สัปดาห์หน้า 
"โอกาสที่จะควบรวมมีความเป็นได้มากกว่า 90% ภายในสัปดาห์หน้า" นายสมศักดิ์ เทพสุทิน หัวหน้ากลุ่มมัชฌิมา กล่าว พร้อมยืนยันว่า เหตุที่ยังไม่มีความชัดเจนเรื่องการควบรวมกับกลุ่มหรือพรรคการเมืองอื่นนั้นไม่ได้มีสาเหตุมาจากการรอผลการแต่งตั้งผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.)คนใหม่
ทั้งนี้ ยอมรับว่าอดีต ส.ส.ที่กลุ่มมัชฌิมาเคยมีอยู่ในมือ 84 คน ขณะนี้เหลือยังอยู่กับกลุ่มประมาณ 50 คน เนื่องจากมีการแยกย้ายไปอยู่กับพรรคการเมืองอื่นโดยเฉพาะพรรคพลังประชาชน(พปช.) 10 กว่าคน และอีก 15 คนเป็นผู้ที่ถูกตัดสิทธิทางการเมือง 5 ปี ซึ่งสมาชิกส่วนที่เหลือทั้งหมดยืนยันว่าพร้อมเดินหน้าไปกับกลุ่มการเมืองใหม่ที่ทางมัชฌิมาจะเข้าร่วม
นายสมศักดิ์ ยังกล่าวเห็นด้วยกับแนวทางของนายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชนที่จะผลักดันการนิรโทษกรรมอดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทยทั้ง 111 คนที่ถูกตัดสิทธิทางการเมือง 5 ปี ซึ่งก่อนหน้านี้กลุ่มมัชฌิมาเคยประกาศไว้แล้วว่าจะผลักดันเรื่องดังกล่าวไม่ว่าทางกลุ่มจะได้เป็นรัฐบาลหรือไม่ก็ตาม
ส่วนกรณีที่ น.ต.ประสงค์ สุ่นศิริ ประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญ แสดงความเห็นให้อดีตกรรมการบริหารไทยรักไทยทั้ง 111 คน หยุดการดำเนินกิจกรรมทางการเมืองในทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบของการนั่งเป็นที่ปรึกษา หัวหน้ากลุ่ม หรือแม้แต่ผู้ประสานงานก็ตามนั้น นายสมศักดิ์ ระบุว่า พร้อมที่จะปฏิบัติตามหากมีกฎหมายลูกออกมาว่าจะต้องดำเนินการ
อย่างไรก็ดี ในวันที่ 9 ก.ย.นี้ กลุ่มมัชฌิมาจะเปิดตัวผู้สมัครบางส่วนในพื้นที่กรุงเทพฯ รวมถึงแถลงเปิดตัวนโยบายผลักดันโครงการรถไฟฟ้า 15 บาทตลอดสาย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ