ปชป.เตรียมมาตรการลงโทษ ส.ส.หน้าเดิมโหวตสวนมติ มอบเลขาฯ พรรคดำเนินการ

ข่าวการเมือง Saturday February 20, 2021 15:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เปิดเผยภายหลังจากการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อลงมติในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ถึงกรณี มี ส.ส.ของพรรคฯ บางคนใช้สิทธิงดออกเสียงว่า เท่าที่ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่ามี 3 คน และให้เลขาธิการพรรคฯ รับไปดำเนินการแล้ว

ผู้สื่อข่าวถามว่า การลงมติลักษณะนี้ถือเป็นการขัดมติพรรคร่วมหรือไม่ และจะมีผลกระทบกับพรรคอย่างไร หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ไม่สามารถตอบได้ว่าจะกระทบอะไรมากน้อยแค่ไหนอย่างไร แต่สำหรับเรื่องในพรรคก็ได้ให้เลขาธิการพรรครับดำเนินการ

ส่วนที่พบว่าการลงมติในลักษณะดังกล่าวจะเป็นส.ส.คนเดิม ดังนั้นทางพรรคจะมีการดำเนินการเด็ดขาดอย่างไรหรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า สังคมก็พอรับทราบ แต่เมื่อเป็นเรื่องภายในก็ไม่อยากจะมาพูดภายนอก

"ในพรรค เราก็พูดกันเสมอว่าถ้ามีอะไรก็พูดกันภายใน ไม่จำเป็นก็ไม่เอามาพูดข้างนอก แต่ว่าเรื่องนี้มันก็เป็นเรื่องที่พรรคฯ จะต้องดำเนินการอย่างใดอย่างหนึ่ง ซึ่งก็คุยกับเลขาธิการพรรคแล้ว ท่านก็คงไปดำเนินการทั้งหมดว่าจะไปทำอะไร อย่างไร แต่ก็ขอให้เป็นเรื่องภายใน" หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าว

ด้านนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการดำเนินการกับ ส.ส.ที่โหวตขัดมติว่า จะใช้เวลาในการพิจารณานานหรือไม่นั้น ขอให้วิปไปทำรายงาน และขอรายงานการประชุมเกี่ยวกับการลงคะแนนเป็นเอกสาร เพื่อเป็นหลักฐาน และเมื่อได้แล้วก็จะนำมาพิจารณา

พร้อมระบุว่า แม้จะมีกระแสก่อนหน้านี้ในเรื่องของความเห็นต่างกันบ้าง แต่ที่ผ่านมาทั้งหมดยังไม่เคยมีการขัดมติพรรค หรือการดำเนินการอะไรในสภาฯ ที่ขัดมติพรรคมาก่อน

"ครั้งนี้อาจจะเป็นครั้งแรก เพราะฉะนั้น ก็ขอใช้เวลาสักนิดในการดำเนินการ และเรื่องนี้เป็นเรื่องภายในของพรรค ซึ่งก็คงจะต้องมีมาตรการอย่างใดอย่างหนึ่ง ต้องไปดูข้อบังคับพรรคด้วยว่าจะสามารถดำเนินการอย่างไรได้" เลขาธิการพรรคฯ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ