ม็อบหน้ารัฐสภายังชุมนุมด้วยความเรียบร้อย คาดยุติไม่เกิน 21.30 น.

ข่าวการเมือง Saturday February 20, 2021 19:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มราษฎร เพื่อจัดกิจกรรม "อภิปรายไม่ไว้วางใจนอกสภา" ในช่วงเย็นวันนี้ ประชาชนและแนวร่วมทยอยเดินทางมาชุมนุมกันมากขึ้น โดยนายอรรถพล บัวพัฒน์ หรือ "ครูใหญ่" แกนนำกลุ่มขอนแก่นพอกันที ได้ขึ้นปราศรัยเป็นคนแรก และผลัดเปลี่ยนกันขึ้นพูดโดยผู้ร่วมปราศรัยคนอื่นๆ ซึ่งเป็นการอภิปรายไม่ไว้วางใจในประเด็นต่างๆ สืบเนื่องจากการอภิปรายในสภาฯ เช่น เรื่องโผแต่งตั้งโยกย้ายนายตำรวจ, การจัดซื้อวัคซีนต้านไวรัสโควิด, การซื้อขายที่ดินใน อ.จะนะ เป็นต้น

ทั้งนี้ ถนนบริเวณหน้ารัฐสภาได้ถูกปิดไปโดยปริยายแล้ว ตั้งแต่แยกบางกระบือถึงแยกเกียกกาย ท่ามการกลางเข้าดูแลรักษาความปลอดภัยการชุมนุมจากเจ้าหน้าที่ตำรวจในและนอกเครื่องแบบ ที่กระจายกำลังอยู่ทั้งภายในรั้วของรัฐสภา และนอกรัฐสภา ประมาณ 4 พันนาย ซึ่งบรรยากาศโดยรวมในขณะนี้ ณ เวลา 19.00 น. ยังเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อยดี ไร้เหตุปะทะแต่อย่างใด ซึ่งหากเป็นไปตามกำหนดเวลาที่แกนนำบอกไว้ การชุมนุมวันนี้จะยุติลงไม่เกิน 21.30 น.

ด้านนายปิยรัฐ จงเทพ หัวหน้ากลุ่มการ์ดมวลชนอาสา (We Volunteer) หรือกลุ่มการ์ดวีโว่ เชื่อว่าการชุมนุมวันนี้ไม่น่าจะมีเหตุรุนแรง ถ้าไม่มีใครเข้ามาก่อกวน ซึ่งกลุ่มการ์ดวีโว่ได้ร่วมกับกลุ่มการ์ดอื่นรวมแล้วประมาณ 500 คน ในการช่วยดูแลความปลอดภัยให้แก่ผู้ชุมนุมในวันนี้ด้วย ซึ่งกลุ่มการ์ดวีโว่จะแสดงสัญลักษณ์อย่างชัดเจนด้วยการผูกผ้าพันคอสีเหลือง และจะไม่มีการพกพาอาวุธเข้าภายในพื้นที่การชุมนุมอย่างแน่นอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ