(เพิ่มเติม) "พล.อ.สนธิ"คาดแต่งตั้ง ผบ.ทบ.ชัดเจน 20 ก.ย. ระบุมีคนเหมาะสมในใจแล้ว

ข่าวการเมือง Saturday September 1, 2007 13:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผู้บัญชาการทหารบก และประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) กล่าวถึงการแต่งตั้งผู้บัญชาการทหารบกคนใหม่ ว่า ขณะนี้มีคนเหมาะสมอยู่ในใจแล้ว ซึ่งต้นเดือนกันยายนจะมีการส่งบัญชีไปตามสายการบังคับบัญชา โดยกลางเดือนกันยายนน่าจะถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รวมถึงจะทราบความชัดเจนประมาณวันที่ 20 กันยายนตามที่นายกรัฐมนตรีระบุ 
พร้อมทั้งยืนยันว่า จะไม่มีการต่ออายุราชการแต่อย่างใด เนื่องจากยังไม่มีความจำเป็น รวมทั้งยังไม่ตัดสินใจที่จะลงเล่นการเมือง
พล.อ.สนธิ ยังกล่าวถึงการจัดทำบัญชีรายชื่อการปรับย้ายนายทหารประจำปีของกองทัพบกอยู่ระหว่างการพิจารณา และคาดว่าจะส่งถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมได้ในช่วงกลางเดือนกันยายนนี้อย่างแน่นอน และยืนยันว่าการปรับย้ายในครั้งนี้ไม่ได้อิงสถานการณ์ทางการเมือง
*ยังไม่ยกเลิกกฎอัยการศึก
พล.อ.สนธิ ยังกล่าวถึงการยังไม่ยกเลิกกฎอัยการศึกก่อนการเลือกตั้ง ว่า การคงกฎอัยการศึกไว้ คนดีจะมีความปลอดภัย ส่วนหากพรรคการเมืองใดไม่เห็นด้วยคงต้องมีการหารือกัน
นอกจากนี้ ประธาน คมช.กล่าวถึงกรณีสหภาพยุโรป หรือ EU ต้องการเข้ามาตรวจสอบการเลือกตั้งว่า คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.และรัฐบาลต้องเข้าไปตรวจสอบ ซึ่งทราบว่านายกรัฐมนตรีก็ไม่เห็นด้วยเช่นกัน
ทั้งนี้ ประธาน คมช.ปฏิเสธว่า การเลื่อนชี้แจงผลงาน คมช.ครบ 1 ปี ซึ่งอาจจะไปรวมกับการแถลงครบวาระของ คมช.ว่าไม่ได้เป็นเพราะ คมช.ไม่มีผลงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ