(เพิ่มเติม1) ม็อบ-เจ้าหน้าที่ปะทะกันขว้างปาของ ตร.ใช้กระสุนยาง-แก๊สน้ำตา

ข่าวการเมือง Sunday February 28, 2021 20:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เมื่อเวลา 18.30 น. ของวันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนตั้งแถวกดดันกลุ่มผู้ชุมนุมแนวร่วมกลุ่ม REDEM ที่อยู่หน้าโรงพยาบาลทหารผ่านศึก ก่อนมีคำสั่งให้เข้าจับกุมผู้ที่ใช้อาวุธก่ออันตราย ระหว่างนั้นมีการขว้างปาและยิงหนังสติ๊กใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ จากบุคคลไม่ทราบฝ่ายในฝั่งของผู้ชุมนุม โดยผู้ชุมนุมบางส่วนได้พากันนั่งชูมือคุกเข่ากับพื้น พร้อมบอกเจ้าหน้าที่ว่าพวกเราไม่มีอาวุธ กระทั่งเจ้าหน้าที่ตัดสินใจใช้รถฉีดน้ำแรงดันสูง ฉีดใส่ผู้ชุมนุมจนกระจายตัวกันออกไป ซึ่งผู้ชุมนุมได้ข้ามถนนคู่ขนานวิภาวดีเพื่อปิดการจราจรเพิ่มอีกชั้น พร้อมปิดล้อมแนวของตำรวจจากด้านหน้าและหลัง และมีการขว้างปาสิ่งของใส่ตำรวจอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ขว้างแก๊สน้ำตาออกไป และมีการยิงกระสุนยางใส่ จนผู้ชุมนุมแตกฮือ

ทั้งนี้ มีการขว้างปาประทัดส่งเสียงดังอยู่หลายครั้ง ท่ามกลางประชาชนผู้ใช้รถที่ขับหลงเข้ามาและไม่สามารถออกไปไหนได้ อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ในเวลา 19.00 น. ยังคงทรงตัว ไม่มีความเคลื่อนไหวจากฝั่งตำรวจและผู้ชุมนุม จากนั้นนายแพทย์ทศพร เสรีรักษ์ ตัวแทนกลุ่มผู้ชุมนุม เดินทางเข้าไปเจรจากับเจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชนและหลังจากนั้นได้มีการขึ้นประกาศบนรถเครื่องขยายเสียงของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขอให้มวลชนเคลื่อนกลับเข้าไปชุมนุมที่จุดเดิม และเจ้าหน้าที่ตำรวจจะถอยร่นแนว เข้ามาที่ตั้งบนสะพาน ข้างโรงพยาบาลทหารผ่านศึก

19.15 หน้าที่ตำรวจได้มีการขยับรถฉีดน้ำแรงดันสูง และเจ้าหน้าที่กำลังพล กับเข้าที่ตั้งบริเวณด้านข้างโรงพยาบาลทหารผ่านศึก ซึ่งผู้ชุมนุมมีการเคลื่อนตามแนวที่เจ้าหน้าที่ตำรวจถอยร่น จนเกิดการปะทะกันอีกครั้งบริเวณด้านข้างโรงพยาบาล

19.40 กลุ่มผู้ชุมนุมยังไม่มีการกลับไปที่บริเวณกรมทหารราบที่ 1 และยังมีการเผชิญหน้ากับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

การเผชิญหน้าของผู้ชุมนุมและเจ้าหน้าที่สงบลงระยะหนึ่ง จากนั้นในเวลาประมาณ 20.00 น.เศษแนวของเจ้าหน้าที่ได้ขยับถอยออกไปจากที่ตั้งไปทางทิศถนนวิภาวดีฯขาออก ด้านปั๊มปตท. ขณะที่ผู้ชุมนุมก็ขยับเดินหน้า ทำให้เจ้าหน้าที่ฉีดน้ำจากรถน้ำช่วงสั้น ๆ เป็นระยะ และมีกลุ่มแก๊สน้ำตาเกิดขึ้นหนาแน่น ระหว่างแนวของเจ้าหน้าที่และผู้ชุมนุม รวมทั้งมีเสียงดังคล้ายเสียงปืนเกิดขึ้นสองสามนัด คาดว่าจะมีการใช้กระสุนยางเพื่อสกัดกั้นไม่ให้ผู้ชุมนุมเคลื่อนเข้าใกล้แนวของเจ้าหน้าที่

ขณะที่กลุ่ม Freeyouth เปิดโหวตล่าสุดผ่าน Telegram ว่าอยากให้การชุมนุมของกลุ่มแนวร่วม #REDEM ยุติหรือเคลื่อนต่อไปยังราบ 1 ปรากฎว่าคะแนนเท่ากันที่ 50:50 เมื่อปิดโหวต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ