(เพิ่มเติม) ศูนย์เอราวัณเผยเหตุชุมนุมหน้า ร.1 พัน 1 รอ. บาดเจ็บ 32 ราย ตร.เสียชีวิต 1 นาย

ข่าวการเมือง Monday March 1, 2021 11:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศูนย์เอราวัณ กรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ชุมนุมของกลุ่มเยาวชนปลดแอกและแนวร่วมในนาม REDEM (Restart Democracy) ที่บริเวณหน้ากรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ฯ (ร.1 พัน 1 รอ.) เมื่อวานนี้ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 32 ราย และเสียชีวิต 1 ราย

"มีตำรวจเสียชีวิต 1 นายขณะปฏิบัติหน้าที่ แต่ผลชันสูตรยังไม่ออกมา" เจ้าหน้าที่ศูนย์เอราวัณ กล่าว

สำหรับผู้บาดเจ็บได้นำตัวส่งเข้ารักษาตามโรงพยาบาลต่างๆ ได้แก่ โรงพยาบาลราชวิถี, โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์, โรงพยาบาลรามาธิบดี และโรงพยาบาลตำรวจ

นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม แสดงความเสียใจกรณี ร.ต.อ.วิวัฒน์ สินเสริฐ สังกัด สน.ธรรมศาลา ซึ่งไปปฎิบัติหน้าที่ควบคุมฝูงชนในเหตุการณ์การชุมนุม เมื่อวันที่ 28 ก.พ.64 เกิดอาการหัวใจหยุดเต้น และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

"นายกรัฐมนตรีรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ดังกล่าว พร้อมกำชับให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติและผู้บังคับบัญชาทุกระดับดูแลสวัสดิการตามระเบียบทางราชการอย่างเต็มที่ และให้กำลังใจไปยังครอบครัวผู้เสียชีวิต ที่สำคัญจะต้องใส่ใจเรื่องสภาพความพร้อมของร่างกายและจิตใจก่อนปฏิบัติหน้าที่ด้วย" นายอนุชา กล่าว

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่มีใครอยากให้เกิดกรณีเช่นนี้ขึ้น ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายเจ้าหน้าที่หรือผู้ชุมนุมก็ตาม โดยขอให้ผู้ที่จะชุมนุมตระหนักถึงเรื่องนี้ให้มาก ทุกคนมีสิทธิชุมนุมได้แต่ต้องอยู่ภายใต้กฎหมาย และไม่ละเมิดสิทธิผู้อื่นหรือใช้ความรุนแรง หรือยั่วยุให้เกิดความแตกแยกในสังคม รวมทั้งฝากความห่วงใยถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนาย ขอให้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความอดทน ระมัดระวังปฏิบัติตามหลักยุทธวิธีสากล โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนและตนเองเป็นสำคัญ


แท็ก ชุมนุม  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ