นายกฯ ย้ำหน.ส่วนราชการเดินหน้าขับเคลื่อนแก้ปัญหาศก. ยึดหลัก Good Governance

ข่าวการเมือง Thursday March 4, 2021 13:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกฯ ย้ำหน.ส่วนราชการเดินหน้าขับเคลื่อนแก้ปัญหาศก. ยึดหลัก Good Governance

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะหัวหน้าส่วนราชการระดับกระทรวงหรือเทียบเท่า ครั้งที่ 1/2564 ผ่านระบบ VDO Conference ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของทีมไทยแลนด์ โดยย้ำเรื่องการทำงานที่โปร่งใสสุจริต ยึดหลัก Good Governance คือ การปฏิบัติหน้าที่ด้วยหลักธรรมาภิบาล ด้วยความสุจริต โปร่งใส และอยู่บนความถูกต้องตามกฎหมาย กฎระเบียบที่กำหนดไว้ แก้ไขปัญหาตามดัชนีชี้วัดที่ออกมา ซึ่งยังมีปัญหาอีกหลายเรื่อง มีการบูรณาการการทำงาน ก่อให้เกิดประโยชน์กับประชาชนโดยตรง และมุ่งเน้นให้เกิดการพัฒนาในระดับพื้นที่อย่างยั่งยืน ซึ่งรัฐบาลจะได้จัดสรรงบประมาณให้แต่ต้องมีแผนงานชัดเจน สามารถชี้แจงทำความเข้าใจกับประชาชนได้ โดยมีการปรับระบบงบประมาณไม่ให้เกิดการติดขัด

นายกรัฐมนตรีได้เน้นย้ำความสำคัญของการประชุมครั้งนี้ว่าเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนประเทศให้เข้มแข็งใน ระดับพื้นที่ 6 ภาค 18 กลุ่มจังหวัด และ 76 จังหวัด ด้วยการบูรณาการเชื่อมโยงการพัฒนาจาก Top Down และ Bottom Up เน้นแผนงานโครงการต้องสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติ

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรีได้ฝากให้หัวหน้าส่วนราชการทุกหน่วยงานปรับรูปแบบการประชาสัมพันธ์ใหม่ให้น่าสนใจและมีประสิทธิภาพมากขึ้น สอดคล้องกับสถานการณ์ที่เปลี่ยน ดึงสื่อโซเชียลมาใช้ให้เข้าถึงประชาชนและกลุ่มเป้าหมาย โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ เพื่อให้ทันกับสถานการณ์ รวมทั้งช่วยกันเผยแพร่สร้างความเข้าใจให้กับประชาชน ทั้งการแก้ปัญหาโควิด-19 การขับเคลื่อนแก้ปัญหาเศรษฐกิจ การเดินหน้ายุทธศาสตร์ชาติ โดยทำงานเชิงรุกที่มีการจัดลำดับความสำคัญเร่งด่วนที่ชัดเจน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ