"หมอเลี๊ยบ"เผยไม่หวั่นลูกพรรคย้ายหนีเหตุมีผู้สมัครเกินเขตเลือกตั้ง

ข่าวการเมือง Wednesday September 12, 2007 15:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          น.พ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี เลขาธิการพรรคพลังประชาชน(พปช.) เปิดเผยว่า ขณะนี้พรรคจัดวางตัวผู้ลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ไว้เกือบทุกจังหวัดแล้ว โดยในภาคเหนือและอีสานมีความคืบหน้ากว่า 90% ส่วนภาคกลางและกรุงเทพฯ มีความคืบหน้ากว่า 80% ซึ่งหากเขตเลือกตั้งใดมีผู้สมัครมากกว่า 1 คนก็จะสำรวจความนิยมของประชาชนในพื้นที่นั้นๆ ก่อน
ทั้งนี้ พปช.จะเริ่มรณรงค์หาเสียงตั้งแต่ช่วงปลายเดือน ก.ย.นี้ โดยนายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรค จะออกเดินสายไปยังจังหวัดต่างๆ และในวันที่ 22-23 ก.ย.นี้ ทางพรรคจะจัดนิทรรศการขนาดย่อมที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์เพื่อชี้แจงนโยบายพรรคและรับสมัครสมาชิก ซึ่งจะมีการแสดงปาฐกถาของนายสมัครด้วย โดยจะเปิดขายบัตรให้กับผู้ที่สนใจ
ส่วนการเปิดตัวกลุ่มเพื่อแผ่นดินวานนี้ น.พ.สุรพงษ์ เห็นว่า เป็นเรื่องดีที่ประชาชนจะมีทางเลือกใหม่ เพราะการประกาศว่าจะไม่เป็นกลุ่มที่สืบทอดอำนาจ คมช.และไม่เป็นศัตรูกับใครถือเป็นเรื่องที่ดี เพราะขณะนี้เป็นเวลาแห่งการปรองดอง เนื่องจากที่ผ่านมาประเทศชาติเสียหายมามากแล้ว ซึ่ง พปช.ก็พร้อมเป็นพันธมิตรกับทุกฝ่ายที่ทำประโยชน์ให้กับประเทศ เช่น กลุ่มมัชฌิมาที่เสนอนโยบายรถไฟฟ้า 15 บาทก็เป็นนโยบายเดิมของพรรคไทยรักไทย ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีสามารถร่วมงานกันได้ ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายค้านหรือรัฐบาล
และหากกลุ่มเพื่อแผ่นดินสามารถทาบทามนายศุภชัย พานิชภักดิ์ เข้ามาเป็นหัวหน้าพรรค ก็ไม่ได้ส่งผลกระทบกับ พปช. และถือเป็นเรื่องดีที่ประเทศจะมีคนดีคนเก่งเข้ามาช่วยแก้ปัญหาประเทศ
นอกจากนี้ น.พ.สุรพงษ์ ยังเชื่อว่า จะไม่ส่งผลกระทบเรื่องผู้สมัครของพรรค เพราะทุกวันนี้ยังมีหลายพื้นที่ที่มีปัญหาผู้สมัครทับซ้อนกัน แม้กระทั่งมีข่าวว่า พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ จะไปร่วมงานกับกลุ่มรวมใจไทยก็ไม่มีผลกระทบเช่นกัน
ด้าน ร.ท.กุเทพ ใสกระจ่าง โฆษกพรรค พปช. ระบุว่า พรรคพลังประชาชนไม่ได้เป็นขั้วการเมืองใดๆ ฉะนั้นอย่าพยายามโยง ในฐานะที่ตนเองเคยเป็นอดีต ส.ส.พรรคความหวังใหม่ แต่วันนี้เป็นเนื้อแท้พรรคพลังประชาชน วันนี้เราควรจับมือเพื่อสร้างความปรองดองแห่งชาติไม่ใช่จับมือเพื่อสร้างเงื่อนไขหรือความขัดแย้ง
"เหมือนกับกลุ่มที่บอกว่าจะมีบิ๊กเซอร์ไพรส์ที่พยายามตั้งแง่ชัดเจนว่าจะไม่ไปร่วมพรรคพลังประชาชน เราจึงอยากให้ทุกคนคิดถึงแง่ความปรองดองแห่งชาติเป็นอย่างแรก"ร.ท.กุเทพ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ