นายกฯ ยืนยันกรอบเวลาวันจัดเลือกตั้งตามเดิม 23 ธ.ค.ยังไม่เปลี่ยนแปลง

ข่าวการเมือง Monday September 3, 2007 18:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี ยืนยันกรอบเวลาการจัดเลือกตั้งครั้งหน้าจะมีขึ้นในวันที่ 23 ธ.ค.50 ตามกำหนดเดิมในที่ได้หารือกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)โดยขณะนี้ยังไม่มีเหตุการณ์ที่จะมาทำให้วันเลือกตั้งต้องเปลี่ยนแปลงไป
"ยังไม่มีอะไรที่จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลง สิ่งที่พูดไว้แล้ว ยังคงตามกรอบเวลาเดิม"นายกรัฐมนตรี กล่าว
สำหรับความชัดเจนเรื่องการยกเลิกกฎอัยการศึกนั้น จะมีความชัดเจนหลังจากที่ได้ประกาศวันเลือกตั้งอย่างเป็นทางการแล้ว ซึ่งในขณะนี้ยังมีระยะเวลาเพียงพอที่จะพิจารณาเรื่องการยกเลิกกฎอัยการศึก และเห็นว่าสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.)จะเป็นผู้พิจารณาเรื่องนี้
ส่วนกรณีที่นายธีรภัทร์ เสรีรังสรรค์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี มีแนวคิดตั้งคณะกรรมการขึ้นเพื่อช่วยเหลือคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ในการเตรียมจัดการเลือกตั้งนั้น นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า คณะกรรมการชุดดังกล่าวจะไม่ทำงานซ้ำซ้อนกับ กกต.พร้อมระบุว่าถ้าจะให้เกิดความเหมาะสมประธานคณะกรรมการชุดนี้ควรจะเป็นประธาน กกต.
"ถึงแม้จะมีคณะกรรมการอะไรขึ้นมา คณะกรรมการการเลือกตั้งก็เป็นส่วนสำคัญ ซึ่งประธานกกต. ก็ควรจะเป็นประธานในชุดนั้น และหน่วยงานที่ตั้งขึ้นจะไม่ซ้ำซ้อนกับ กกต. เพราะทุกส่วนจะช่วยการทำงานของ กกต." พล.อ.สุรยุทธ์ กล่าว
นายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยว่า ไม่มีแนวคิดที่จะต่ออายุให้กับข้าราชการที่เกษียณอายุราชการ หลังจากที่มีกระแสข่าวว่ารัฐบาลจะพิจารณาต่ออายุราชการให้แก่ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) ซึ่งเรื่องนี้ยังไม่ได้หารือกับ พล.อ.สนธิ รวมถึงความชัดเจนเรื่องการแต่งตั้ง ผบ.ทบ.คนใหม่ ก็ยังไม่ได้หารือด้วยเช่นกัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ