"บิ๊กจิ๋ว"เผยเตรียมนัด"เสนาะ-สมคิด"หารือแนวทางร่วมงานการเมือง

ข่าวการเมือง Monday September 24, 2007 16:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะร่วมทำกิจกรรมทางการเมืองกับกลุ่มการเมืองใด เนื่องจากเห็นว่ายังมีเวลา โดยจะนัดหารือกับนายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช และนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ แกนนำกลุ่มรวมใจไทยชาติพัฒนา เพราะต้องการให้ทุกคนเอาประโยชน์ของประเทศเป็นที่ตั้ง
"ส่วนตัวพร้อมทำงานทั้งในฐานะผู้ประสานหรือร่วมทำกิจกรรมกับพรรคการเมือง ส่วนการรวมกลุ่มการเมืองที่ผ่านมายังมีปัญหาการย้ายไปมา เนื่องจากยังมีการพูดถึงเรื่องอื่นอยู่ แต่ถ้าเอาเรื่องส่วนรวมมาพูดจากันเชื่อว่าทุกคนจะเสียสละ" พล.อ.ชวลิต กล่าว
พล.อ.ชวลิต กล่าวว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นขณะนี้มีเงื่อนไขที่เห็นชัดเจน คือจะใช้ชื่อพรรคอะไร หรือใครจะเป็นใหญ่ ทั้งที่ความจริงไม่ใช่เรื่องเสียหาย ตราบใดที่ทิศทางการทำงานและเป้าหมายมีความชัดเจน
พล.อ.ชวลิต ยังเปิดเผยว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โทรศัพท์มาหา 2 ครั้ง ซึ่งได้หารือกันในเรื่องการแก้ไขปัญหาบ้านเมือง เรื่องต่างๆ ที่ยุติได้ก็ขอให้ยุติเสีย ซึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณ ยืนยันว่าจะไม่ยุ่งกับการเมือง แต่จะจริงเท็จอย่างไรก็ต้องดูกันต่อไป
นอกจากนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ยังขอให้เข้ามาช่วยงานในตำแหน่งประธานที่ปรึกษาพรรคพลังประชาชน แต่ตนเองได้บอกไปแล้วว่าถ้าเข้าไปต้องคุมพรรคได้ เพราะมีนโยบายเน้นสันติ สร้างสรรค์ แต่ตอนนี้คงต้องเลิกพูดไปแล้วเพราะนายสมัคร สุนทรเวช ได้เข้าไปทำงานในตำแหน่งหัวหน้าพรรคพลังประชาชนแล้ว
อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ความจริงตนเองต้องการยุติบทบาททางการเมือง แต่คนที่อยู่ในสังคม เพื่อนฝูง พี่น้อง ขอให้เข้ามาช่วย แต่จะช่วยได้หรือไม่ขึ้นอยู่กับความเข้าใจของพรรคการเมืองต่างๆ และย้ำว่าตนเองเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชาชนไม่ได้แล้ว เพราะคนที่เข้าไปอยู่เป็นคนดีมาก ทั้งนายสมัคร และ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ดังนั้นวันนี้จะต้องหันหน้ามาหานายเสนาะ กับนายสมคิด ให้มาร่วมกัน แต่ไม่ใช่ร่วมกันเพื่อให้ตนเองเป็นใหญ่ เพราะจะขออยู่ข้างหลัง ช่วยประคับประคองดูแลเท่านั้น
"ในสัปดาห์หน้าจะเสนอนโยบายเพื่อประชาชน เพื่อประเทศไทย ใครจะเอานโยบายไปใช้ก็ไม่ว่ากัน และย้ำว่าหนทางทางการเมืองของผมคือ เข้าร่วมเป็นทางเลือกที่ 3 เป็นโซ่ข้อกลางช่วยประคับประคองสังคม" พล.อ.ชวลิต กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ