อนุทิน ไม่อยากกดดันนายกฯ กรณีสลับเก้าอี้รัฐมนตรีกับพรรคร่วมรัฐบาล

ข่าวการเมือง Tuesday March 9, 2021 10:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวถึงการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในส่วนของพรรคภูมิใจไทยว่า ยังอยู่ระหว่างการพิจารณา ซึ่งนายกรัฐมนตรีให้ส่งรายชื่อภายในสัปดาห์นี้ ส่วนจะมีการสลับเก้าอี้กับพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่นั้น ยังไม่ได้หารือกับพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งในส่วนของพรรคจะต้องขอพิจารณาก่อน

นายอนุทิน ย้ำว่า รายชื่อคณะรัฐมนตรีมีอยู่ในหัวแล้ว เมื่อถึงเวลาหารือกันก็ดูว่าทางเลือกนี้ดีหรือไม่ ไม่ใช่ตัดสินใจได้คนเดียว ต้องดูในภาพรวม

"ทุกอย่างมีทั้งบวกและลบ และต้องไม่ทำให้ใครเดือดร้อน และประชาชนได้ประโยชน์ และต้องพิจารณาจากปัจจัยภายในและภายนอก ส่วนการทำงานของรัฐมนตรีในส่วนของพรรคภูมิใจไทย ถือว่าผ่านเกณฑ์ทุกคน" นายอนุทินกล่าว

ส่วนการสลับตำแหน่งรัฐมนตรีนั้น ต้องไปถามอีกฝ่ายว่ายินดีหรือไม่ เขามีความต้องการที่จะสลับตำแหน่งด้วยหรือไม่ ต้องหารือกันก่อน เพราะเชื่อว่าทุกคนมีอยู่ในใจอยู่แล้ว เพียงแต่ขอรอสัญญาณจากนายกรัฐมนตรีส่งมา

ส่วนความเป็นไปได้ที่จะเพิ่มตำแหน่งรัฐมนตรีพรรคภูมิใจไทย นายอนุทิน กล่าวว่า อะไรก็ได้ที่มันเดินไปได้แล้วสมูท ซึ่งตนพยายามจะไม่เสนอ แต่ขอเป็นคนสนอง ซึ่งต้องให้เกียรติผู้นำรัฐบาล อย่าไปเพิ่มแรงกดดัน เพราะกัปตันมีได้คนเดียว

นายอนุทิน ยังกล่าวถึงตำแหน่ง รมช.สาธารณสุข ที่ขณะนี้นายสาธิต ปิตุเตชะ ดำรงตำแหน่งอยู่ใสัดส่วนของพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ว่า ยังคงทำงานเข้าขากันได้ดี ไม่มีปัญหา

หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ยังกล่าวถึงผลสอบกลุ่มดาวฤกษ์ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) หลังมติพรรคให้สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ที่ขัดฉันทามติขอโทษอย่างเป็นทางการ และให้ลงชื่อไม่ขอรับตำแหน่งกรรมาธิการและตำแหน่งใดในพรรคเป็นเวลา 6 เดือนว่า ยังไม่ทราบมติของพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเป็นเรื่องของพรรคพลังประชารัฐ ไม่ใช่เรื่องของพรรคภูมิใจไทย

ส่วนจะพอใจกับผลสอบของพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ขอรอดูผลที่แจ้งมายังพรรคก่อน หากจะมาขอโทษก็ต้องมาขอโทษนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ในฐานะเลขาธิการพรรคภูมิใจไทยเอง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ