โฆษก ตร.ยันได้รับหนังสือคำสั่งย้าย บิ๊กโจ๊ก กลับสตช.แล้ว รอผบ.ตร.เคาะตำแหน่ง

ข่าวการเมือง Wednesday March 10, 2021 16:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (โฆษก ตร.) กล่าวว่าสำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ได้มีหนังสือที่ลงนามโดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2564 เห็นชอบให้ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กลับมาปฎิบัติหน้าที่ในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) จริง โดยหนังสือดังกล่าวมาถึง สตช.เมื่อวันที่ 8 มีนาคม

ส่วนขั้นตอนหลังจากนี้ ทางสำนักกำลังพล ตร. จะมีการพิจารณาเรื่องตำแหน่งและประมวลเรื่องให้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) พิจารณาตามขั้นตอน ซึ่งต้องใช้เวลาสักระยะ ส่วนเหตุผลที่ระบุในหนังสือดังกล่าวไม่ได้มีอะไรเป็นพิเศษ เป็นไปตามระบบบริหารราชการปกติ ซึ่งนายกรัฐมนตรี เป็นผู้บังคับบัญชาสูงสุด มีอำนาจหน้าที่ในการบริหารกระทรวง ทบวงก รมต่างๆ ให้เกิดประสิทธิภาพและคล่องตัวยิ่งขึ้น จึงมีหนังสือดังกล่าว

สำหรับการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ในวันที่ 12 มีนาคมนี้ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า เบื้องต้นยังไม่เห็นวาระเรื่องดังกล่าว ส่วน พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ จะกลับมานั่งในตำแหน่งผู้บัญชาการ (ผบช.) หรือผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผช.ผบ.ตร.) ยังไม่ทราบแน่ชัด แต่ตามหลักแล้วไม่ต่ำกว่าตำแหน่งเดิม ส่วนจะแต่งตั้งให้แล้วเสร็จภายในเดือนเมษายนนี้หรือไม่ ยังตอบไม่ได้เช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ